Phú Thọ: Ngạt khí tại Công ty Miwon Việt Nam khiến 4 người tử vong

Sự cố ngạt khí khi nạo vét bể chứa chất thải xảy ra tại công ty Miwon Việt Nam (Việt Trì, Phú Thọ) khiến 4 người tử vong, 1 người đang cấp cứu tại bệnh viện.
Xe chở khách du lịch bị lật ở Phú Thọ khiến 13 người thương vongBắt giữ đối tượng trộm cắp từ Phú Thọ tới Thanh HóaPhú Thọ: Triệt phá đường dây tàng trữ, mua bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng

Khoảng 17 giờ 30 phút ngày 18/7, tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Miwon Việt Nam, ở phường Thọ Sơn, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, đã xảy ra vụ ngạt khí làm bốn người tử vong, một người đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Các bác sỹ Bệnh viện đa khoa Phú Thọ khẩn trương cấp cứu nạn nhân trong vụ ngạt khí. (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)
Các bác sỹ Bệnh viện đa khoa Phú Thọ khẩn trương cấp cứu nạn nhân trong vụ ngạt khí. (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

Cụ thể, theo thông tin ban đầu, Công ty trách nhiệm hữu hạn Miwon Việt Nam thuê một đơn vị môi trường độc lập ở Hà Nội đến vệ sinh hố gas vi sinh của công ty.

Trong quá trình vệ sinh, hai công nhân của công ty môi trường này bị ngạt khí và đã hô hoán cứu trợ.

Nghe thấy tiếng hô hoán dưới hố gas, 3 lao động thuộc bộ phận lò hơi của Công ty trách nhiệm hữu hạn Miwon Việt Nam đang làm việc gần đó đã đến và nhảy xuống ứng cứu. Tuy nhiên, cả 5 người đều bị ngạt khí, ngất đi.

Công an khám nghiệm hiện trường. Ảnh: NLD.
Công an khám nghiệm hiện trường. Ảnh: NLD.

Ngay sau đó, Công ty trách nhiệm hữu hạn Miwon Việt Nam điện báo cho lực lượng chức năng để ứng cứu. Tuy nhiên, 3 người được xác định tử vong trước khi đưa vào bệnh viện, một người tử vong tại bệnh viện. Một người đang được cấp cứu, hiện đã qua cơn nguy kịch.

Hiện lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ đang phong tỏa, bảo vệ hiện trường và điều tra, làm rõ vụ việc./.

Minh Khánh
Phiên bản di động