Phụ huynh xông vào trường hành hung, thầy giáo nhập viện

Ngày 7/5, một thầy giáo dạy trường THCS Quý Lộc (Thanh Hóa) đã bị phụ huynh học sinh xông vào trường hành hung do trước đó thầy giáo có nhắc nhở con em họ.
Đã có kết quả ADN vụ thầy giáo Lào Cai bị tố làm học sinh lớp 8 mang thai Bộ GD&ĐT yêu cầu làm rõ việc thầy giáo bị tố làm nữ sinh lớp 8 có thai

Chiều qua 7/5, ông Lưu Vũ Lâm, Chủ tịch UBND huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa, xác nhận có sự việc người nhà một học sinh trường THCS Quý Lộc (Yên Định) xông vào trường đánh giáo viên.

Theo ông Lâm, sự việc bắt nguồn từ chiều 6/5, khi nam học sinh tên Đ học lớp 7, trường THCS Quý Lộc, trong lớp không chịu học, nghịch ngợm, bị thầy giáo nhắc nhở và phạt học sinh này phải lao động cuối buổi học.

"Tuy nhiên, học sinh này không đi lao động mà nói sẽ mách gia đình và bị thầy giáo này xoắn tai. Sự việc sau đó bị gia đình phản ứng, lãnh đạo nhà trường cũng có nhắc nhở thầy giáo về việc xoắn tai học sinh và mời phụ huynh học sinh này ra nhà trường làm việc" - ông Lâm thông tin.

thay giao nhap vien sau khi bi phu huynh xong vao truong tan cong
Trường THCS Quý Lộc, nơi xảy ra vụ việc thầy giáo bị đánh

Khi sự việc trên chưa được giải quyết thì sáng 7/5, trong giờ học của một thầy giáo khác tên Anh, học sinh này lại bị nhắc nhở. Thầy Anh có hù dọa mấy câu và em Đ lại về nhà mách bác.

"Ông Chiến (bác của học sinh) sau đó có chạy vào trường đánh thầy giáo 1 cái nhưng rất may đã có mọi người vào can ngăn. Trong lúc bỏ đi, thầy Anh có trượt chân ngã và bị trẹo ngón chân, phải vào viện để kiểm tra" - ông Lâm cho biết.

"Khi nắm được thông tin, sợ sự việc phức tạp nên tôi đã trực tiếp xuống trường chỉ đạo giải quyết, đồng thời có mời Công an huyện vào xác minh làm rõ" - Chủ tịch UBND huyện Yên Định thông tin thêm.

Trước đó, tại Thanh Hóa cũng có hiện tượng phụ huynh xông vào trường đánh học sinh bầm tím mạn sườn tại Cẩm Ngọc, Cẩm Thủy. Ở một số địa phương khác, xảy ra trường hợp phụ huynh lao vào hành hung giáo viên như vụ việc cô giáo mầm non bị phụ huynh tấn công phải nhập viện ở Đồng Tháp Mười hồi tháng 3/3019. Trong năm 2018 cũng có nhiều vụ phụ huynh đánh giáo viên gây xôn xao dư luận.

Trả lời phỏng vấn báo chí, nghiên cứu sinh Nguyễn Quốc Vương cho rằng: tư duy kiểu “tôi trả tiền phải có món hàng như ý” làm hỏng quan hệ giữa phụ huynh với giáo viên và nhà trường. Để giảm bớt hiện tượng này, cần phải cải cách giáo dục và thực hiện "giáo dục lại" quốc dân.

"Giáo dục xã hội nằm ngoài trường học với đối tượng chính là người trưởng thành. Phụ huynh suy cho cùng cũng là sản phẩm của một nền giáo dục đang cần cải cách. Cần phải có không gian, cơ hội để họ học lại và học liên tục", ông nói.

Linh Anh (t/h)
Phiên bản di động