Phụ huynh Hà Nội nháo nhào tìm người trông con sau thông báo nghỉ học

Nhận thông báo học sinh tạm nghỉ học từ cuối giờ chiều 3/5, nhiều phụ huynh nháo nhào tìm phương án trông con sau kì nghỉ lễ.
Hàng loạt tỉnh thành cho học sinh tạm dừng đến trường, tăng cường phòng dịch Covid-19 Yên Bái: Học sinh một số địa phương được nghỉ đến hết ngày 9/5

Chị Nguyễn Hiền (quê Bắc Ninh) có 2 cậu con trai đang học cấp 1 chia sẻ thông tin Hà Nội cho học sinh nghỉ học từ 4/5 với lời cảm thán "Sét đánh ngang tai". Chị vừa cùng gia đình từ Bắc Ninh ra Hà Nội sau kì nghỉ lễ 30/4-1/5. Các con chị đang chuẩn bị thi cuối học kỳ 2 của năm học 2020-2021.

Thông báo nghỉ học đến đột ngột, chị không kịp gửi con ở nhà ông bà. Trong khi vợ chồng chị không thể xin nghỉ phép ngay vì vướng lịch cơ quan. Thế nên phương án của nhà chị là để 2 bạn ở nhà, tự hâm lại đồ ăn mẹ nấu. Còn bố mẹ sẽ giám sát các con học hành qua camera.

Phụ huynh nháo nhào tìm người trông con sau thông báo nghỉ học
Sau kì nghỉ lễ 30/4-1/5, học sinh Hà Nội lại tạm dừng đến trường. Ảnh minh họa

Chị Hoàng Lan (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) thì nuối tiếc giá mà Sở Giáo dục thông báo phương án tạm dừng đến trường sớm hơn một chút thì các bậc phụ huynh đỡ bị động. Các bé nhà chị chưa đủ lớn để trông nhau, trong khi ông bà từ quê lên trông hộ cũng mất cả buổi sáng ngày thứ Ba. Chị và chồng bạn nhau và cuối cùng chồng chị tạm thời trông con vì công việc của anh dễ sắp xếp hơn.

Vừa nghe được thông tin các con tạm nghỉ học, chị Thanh Tú (Hoàng Mai, Hà Nội) vội vàng liên hệ với cô giáo mầm non của con nhờ cô trông giúp vài ngày. Chị bảo nếu không nhanh thì mất chỗ, bởi cô chỉ nhận trông 2-3 bạn tại nhà để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Phụ huynh Hà Nội nháo nhào tìm người trông con sau thông báo nghỉ học
2-3 nhà hàng xóm chung cư cùng tầng gửi trẻ sang 1 nhà và cắt cử 1 phụ huynh trông trẻ. Ảnh minh họa

Gửi sang nhà họ hàng, nhờ hàng xóm trông con hộ... cũng là những phương án tạm thời được nhiều phụ huynh lựa chọn. Khá nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng khi kỳ thi học kỳ của con đang sắp diễn ra mà phải tạm ngừng.

"Chúng nó sắp thi rồi mà dính dịch dã. Nghĩ khổ thân", chị Hoài (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ. Chị cho biết, trường cấp 1 nơi con chị học có lịch thi vào 5/5 nhưng vừa ra thông báo chuyển sang hình thức thi online.

Dù phải nháo nhào tìm người trông con hay lo lắng con phải học trực tuyến, thi trực tuyến nhưng phần lớn phụ huynh vẫn cho rằng, với tình hình hiện tại, cho học sinh tạm dừng đến trường là quyết định cần thiết để đảm bảo an toàn cũng như phòng, chống dịch Covid-19.

D.Minh
Phiên bản di động