Phong tỏa tòa R2 Goldmark City vì nghi người nước ngoài đột tử để phòng dịch Covid-19

Trưa 17/2, Đại tá Lê Đức Hùng,Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, sáng nay trên địa bàn có trường hợp người nước ngoài tử vong. Hiện, cơ quan công an đang phong tỏa hiện trường để xét nghiệm, phòng dịch Covid-19.
Hải Dương: Phong tỏa Điện lực Cẩm Giàng vì có 2 lao động dương tính với SARS-CoV-2 Đi khỏi khu vực phong tỏa, người đàn ông bị phạt 25 triệu Hà Nội phong tỏa 2 điểm trên phố Duy Tân vì có ca nghi nhiễm SARS-CoV-2

Ngoài ra, Đại tá Lê Đức Hùng cũng thông tin: “Cơ quan công an chỉ mới phong tỏa hiện trường, chưa tiếp xúc được với nạn nhân, vì đang chờ xét nghiệm Covi-19 xem có dương tính hay không. Sau khi xét nghiệm Covi-19, xong, cơ quan công an mới điều tra, nguyên nhân người này tử vong”.

Theo Đại tá Lê Đức Hùng, nạn nhân tử vong là nam giới (SN 1974, quốc tịch Hàn Quốc, sống tại khu chung cư Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu, Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Khi biết tin có người nước ngoài tử vong, cơ quan chức năng đã triển khai lực lượng đến hiện trường để khử khuẩn và cách ly khu vực này theo đúng quy trình kiểm soát, phòng dịch.

Cơ quan chức năng cũng yêu cầu phong tỏa tòa nhà nơi có người đàn ông Hàn Quốc sinh sống, không ai được đi ra và vào cho đến khi có kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với người tử vong. Nếu âm tính sẽ có biện pháp thay thế.

Phong tỏa tòa chung cư
Khu vực chung cư Goldmark bị phong tỏa

Liên quan tới sự việc trên, ông Đinh Quang Tâm – Phó Chủ tịch UBND phường Phú Diễn (quận Bắc Từ Liêm) cho biết: “Mặc dù thông tin ban đầu xác định người đàn ông này tử vong do đột tử nhưng ngay sau khi nhận được thông tin, đội phản ứng nhanh của quận Bắc Từ Liêm đã nhanh chóng có mặt để thực hiện các quy định về phòng chống dịch để loại trừ khả năng người này có liên quan đến Covid-19”.

Cũng theo ông Tâm, lực lượng y tế phòng dịch đang về để tiến hành các bước theo đúng quy định về kiểm soát dịch tễ. Toàn bộ tòa R2 buộc phong tỏa, nếu kết quả xét nghiệm cho âm tính 2 lần sẽ tiến hành các bước tiếp theo.

Từ ngày 27/1 đến nay, trên địa bàn TP Hà Nội ghi nhận 36 ca mắc tại 8 quận, huyện: Nam Từ Liêm (có 13 ca); Đông Anh (5 ca); Cầu Giấy (6 ca); Mê Linh (5 ca); Hai Bà Trưng (2 ca); Tây Hồ (2 ca); Đống Đa (1 ca); Ba Đình (1 ca) và 1 trường hợp liên quan đến tỉnh Hưng Yên.
Hoa Thành
Phiên bản di động