Phòng thí nghiệm nhà máy thông minh tại Đại học Thủy lợi

Trường Đại học Thủy lợi vừa ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng Phòng thí nghiệm nhà máy thông minh với 2 đối tác lớn: Hitachi Systems Việt Nam và Tập đoàn Siemens. Đây sẽ là môi trường thực nghiệm lý tưởng cho sinh viên học tập, nghiên cứu về ứng dụng công nghệ 4.0.
Kem ‘chay’ mát lạnh giá cả triệu đồng làm trong phòng thí nghiệm

Dự án Phòng thí nghiệm nhà máy thông minh nhằm đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao trong thời kỳ kỹ thuật số. Việc đầu tư mô hình thực nghiệm này thể hiện chiến lược phát triển gắn đào tạo với thực hành, thích ứng nhu cầu thực tiễn xã hội của trường ĐH Thủy lợi.

Mục tiêu của nhà trường, để giáo dục đại học không chỉ dừng lại ở lý thuyết, giúp sinh viên tiếp cận tiến bộ nhất, sát thực tiễn nhất trong thời đại công nghệ 4.0. Đây cũng là sự chủ động chuẩn bị trong việc đào tạo nguồn nhân lực, giáo dục nghề nghiệp phù hợp với nhu cầu thị trường, sẵn sàng cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 của Đại học Thủy Lợi.

phong thi nghiem nha may thong minh tai dai hoc thuy loi
Lãnh đạo trường Đại học Thủy lợi, Cty TNHH Hitachi Systems Việt Nam và Tập đoàn Siemens cùng ký kết thỏa thuận

Sinh viên ra trường khi đã được học tập, nghiên cứu với các công nghệ cao của Phòng thí nghiệm nhà máy thông minh sẽ có cơ hội thuận lợi trong việc làm, dễ dàng tiếp cận với các giải pháp ứng dụng công nghệ cao trên thế giới.

phong thi nghiem nha may thong minh tai dai hoc thuy loi
Phòng thí nghiệm nhà máy thông minh sẽ tạo môi trường học tập lý tưởng cho sinh viên trường Đại học Thủy lợi

Các giải pháp từ Hitachi và Siemens được cung cấp tới Đại học Thủy lợi bao gồm NX (CAD/CAM/CAE), Teamcenter, Simcenter, Tecnomatix… Đây là những phần mềm quản lý vòng đời sản phẩm tự động hóa hàng đầu thế giới.

phong thi nghiem nha may thong minh tai dai hoc thuy loi
Sinh viên trường Đại học Thủy lợi sẽ được học tập trong môi trường lý tưởng khi Phòng thí nghiệm nhà máy thông minh hoàn thiện và đưa vào sử dụng

GS.TS Trịnh Minh Thụ - Hiệu trưởng trường Đại học Thủy lợi cho biết: “Nhà trường kỳ vọng phòng thí nghiệm thông minh này sẽ bổ sung cho cơ sở vật chất của trường và nâng cao kiến thức, kỹ năng cho sinh viên trong việc học tập, thực hành ứng dụng công nghệ 4.0 vào các hoạt động sản xuất thực tiễn. Đây là cơ hội trải nghiệm hết sức quý báu cho sinh viên ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.”

phong thi nghiem nha may thong minh tai dai hoc thuy loi
Các đơn vị hợp tác cho rằng, Đề án xây dựng phòng thí nghiệm thông minh đem lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho trường Đại học Thủy lợi và sinh viên

Có thể nói, Đề án xây dựng phòng thí nghiệm thông minh đem lại rất nhiều lợi ích thiết thực như nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng hình ảnh và vị thế của nhà trường trong thời kỳ hội nhập; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp sản xuất.

Hitachi Systems Việt Nam và Tập đoàn Siemens sẽ tiếp tục cam kết triển khai cung cấp giải pháp cho dự án với nhiều mô hình nổi bật hơn nữa để dự án này của trường Đại học Thủy lợi hướng đến một tầm nhìn mới và đáp ứng được kỳ vọng chương trình Made in Vietnam 4.0 của Chính phủ Việt Nam.

Hitachi và Siemens được biết đến là các doanh nghiệp có chuyên môn cao và kinh nghiệm sâu rộng về các công nghệ tự động hóa, số hóa, bao gồm: Giải pháp tự động hóa tích hợp tổng thể và hệ thống truyền động cho các ngành công nghiệp khác nhau; Phần mềm Quản lý Vòng đời Sản phẩm (Product Lifecycle Management -PLM) dùng cho các ngành công nghiệp khác nhau; Công nghệ số hóa cho quản trị nhà máy và doanh nghiệp; Xây dựng và vận hành phòng thí nghiệm theo hướng công nghiệp 4.0.

Trường Đại học Thủy lợi là trường Đại học đầu ngành lĩnh vực Thủy lợi, Thủy điện, giảm nhẹ thiên tai, môi trường, với gần 18.000 sinh viên hệ đại học chính quy, hệ liên thông cao đẳng lên đại học..Bên cạnh đó nhà trường đón nhận đông đảo sinh viên nước ngoài học tập và nghiên cứu tại ĐH Thủy Lợi, tập trung nhiều ở các lĩnh vực Kỹ thuật tài nguyên nước, chương trình tiên tiến...

Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động