Phóng hỏa tại xưởng phim hoạt hình Nhật khiến 13 người thiệt mạng

Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ một người đàn ông tình nghi phóng hỏa xưởng làm phim hoạt hình ở Kyoto làm ít nhất 13 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.
Nhật thử tàu cao tốc chạy bằng pin đầu tiên trên thế giới

Cảnh sát thành phố Kyoto cho biết vụ cháy tại xưởng phim hoạt hình Kyoto Animation sáng 18/7 có thể là vụ cố tình phóng hỏa. Động cơ của nghi phạm vẫn đang được điều tra, theo AFP.

Người phát ngôn cơ quan cứu hỏa địa phương cho biết ít nhất 13 người thiệt mạng. Cảnh sát chưa thể xác minh danh tính nạn nhân. Trong số 35 người bị thương đã được giải cứu, có 10 người đang trong tình trạng nguy kịch. Nhiều người mất tích, nghi đang bị kẹt trong tòa nhà.

Cơ quan cứu hỏa thành phố nhận cuộc gọi báo cháy vào 10h35 ngày 18/7 tại Kyoto Animation. Gần 2 tiếng sau khi đơn vị đến hiện trường, đám cháy tại tòa nhà 3 tầng vẫn chưa được dập tắt.

phong hoa tai xuong phim hoat hinh nhat khien 13 nguoi thiet mang
Cảnh sát Nhật Bản đang điều tra vụ cháy xưởng phim hoạt hình ở Kyoto. Ảnh: Kyodo.

"Người trình báo cho biết họ nghe thấy tiếng nổ lớn ở tầng 1 của Kyoto Animation rồi thấy khói đen bốc lên", người phát ngôn cơ quan cứu hỏa địa phương cho biết có 35 xe cứu hỏa và một trực thăng được điều động đến hiện trường.

Theo điều tra ban đầu của cảnh sát, một người đàn ông được nhìn thấy ném chất lỏng ở toà nhà của Kyoto Animation rồi châm lửa đốt.

Truyền thông Nhật Bản báo tin nghi phạm đã bị bắt giữ. Theo Kyodo, người này khoảng 40 tuổi và cũng bị thương trong vụ cháy. Lực lượng cứu hộ đã chuyển ông đến điều trị tại một bệnh viện.

Hãng phim hoạt hình Kyoto Animation, hay KyoAni, được thành lập vào năm 1981 và từng sản xuất nhiều bộ phim khá nổi tiếng tại Nhật Bản đầu những năm 2000. Trụ sở chính của hãng phim nằm ở thành phố Uji lân cận.

Trả lời báo giới sáng 18/7, người phát ngôn hãng phim cho biết công ty đang tìm hiểu về vụ cháy và chưa thể bình luận chính thức.

Theo Zing.vn
Phiên bản di động