Phòng chống dịch Covid-19 ở Hải Dương: Chủ tịch UBND phường bị một đối tượng cầm dao dí cổ

Trong quá trình tổ công tác đi nhắc nhở các hộ kinh doanh, bán hàng chấp hành quy định về phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND phường Nhị Châu, TP Hải Dương bị đối tượng dí dao vào cổ đe dọa.
Hải Dương: Các đơn vị xét nghiệm hơn 1.082 mẫu và có kết quả đồng nhất với Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương Hải Dương có 3 đơn vị trong ngành y tế thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 Hải Dương: Công bố danh sách địa điểm bán khẩu trang kháng khuẩn đạt chuẩn

Sáng 5/4, thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng về phòng, chống dịch Covid-19, ông Đoàn Văn Thuận, Chủ tịch UBND phường Nhị Châu dẫn đoàn công tác kiểm tra và nhắc nhở các hộ kinh doanh, bán hàng chấp hành quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Khi phát hiện bà Trần Thị Cánh vi phạm lấn chiếm vỉa hè để bày bán thịt lợn, tổ công tác tiến hành nhắc nhở và yêu cầu bà Cánh bán hàng đúng nơi quy định.

Lúc này, một người đàn ông đang đứng gần đó, xông vào và lấy con dao bầu dí vào cổ ông Thuận, đồng thời có những lời lẽ tục tĩu với mục đích đe dọa để ngăn cản tổ công tác làm nhiệm vụ.

phong chong dich covid 19 o hai duong chu tich ubnd phuong bi doi tuong la cam dao di co
Con dao đối tượng dùng để chém Chủ tịch UBND phường Nhị Châu.

Phát hiện kịp thời, cán bộ Trưởng công an phường đi cùng đã nhanh tay ngăn cản kịp thời và dùng biện pháp nghiệp vụ khống chế đối tượng manh động trên đưa về trụ sở Công an phường Nhị Châu để làm việc. Rất may, ông Thuận không bị thương.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên là Trần Xuân Sơn (SN1981) là người dân địa phương và là con trai của bà Cánh.

phong chong dich covid 19 o hai duong chu tich ubnd phuong bi doi tuong la cam dao di co

Công an phường Nhị Châu đã báo cáo vụ việc với Công an TP Hải Dương và đang phối hợp lấy lời khai, hoàn tất hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đại diện Công an TP Hải Dương cho biết: "Đây là hành vi hết sức nguy hiểm gây ảnh hưởng xấu đến xã hội trong khi toàn Đảng, toàn dân và các cấp chính quyền đang căng mình thực hiện Chị thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Công an TP Hải Dương sẽ xử lý nghiêm hành vi vi phạm này theo quy định của pháp luật".

Đây không phải lần đầu tiên tỉnh Hải Dương xảy ra vụ việc chống người thi hành công vụ.

Trước đó, vào ngày 3/4, tại xã Chính Minh (Tứ Kỳ, Hải Dương) cũng xảy ra vụ một người đàn ông người không đeo khẩu trang, xúc phạm, lăng mạ tổ công tác tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

phong chong dich covid 19 o hai duong chu tich ubnd phuong bi doi tuong la cam dao di co

Bước đầu xác minh, người đàn ông không đeo khẩu trang Phạm Văn Xoan (SN 1973, ở thôn Tây An, xã Chí Minh, huyện Tứ Kỳ). Khi đi qua chốt kiểm soát dịc‌h bện‌h không đeo khẩu trang, tổ công tác đã yê‌u cầu ông Xoan đeo khẩu trang để phòng tránh dịc‌h bện‌h. Tuy nhiên, ông Xoan không chấp hàn‌h mà còn có hàn‌h v‌i, lời nói lăn‌g m‌ạ, xú‌c phạ‌m danh dự của thàn‌h v‌iên trong tổ công tá‌c.

Sau khi được chính quyền địạ phương tuyên truyền, nhắc nhở, ông Xoan đã nhậ‌n thức được hàn‌h v‌i sai trá‌i của mình là đã không đeo khẩu trang khi đi ra đường trong khi dịc‌h bện‌h Covid-19 đang có chiều diễn biến phức tạp và xin chịu trác‌h nhiệm về hàn‌h v‌i của mình, xin chấp hàn‌h các quyết định x‌ử phạ‌t của cơ quan chức năng.

Hiện tại Công an xã Chí Minh đang tiếp tụ‌c hoàn thiện các thủ tụ‌c pháp lý để ra quyết định x‌ử phạ‌t ông Xoan về các hàn‌h v‌i: Không đeo khẩu trang theo nghị định 176 của Chính phủ về x‌ử phạ‌t hàn‌h chính trong lĩnh vực y tế và hàn‌h v‌i xú‌c phạ‌m, lăn‌g m‌ạ nhân phẩm người thi hàn‌h công vụ theo điểm b khoản 2 điều 20 nghị định 167 về quy định x‌ử phạ‌t hàn‌h chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Hoàng Duy
Phiên bản di động