Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Long An

TTTĐ - Ngày 27/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đã đến kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở Long An, tỉnh có nhiều F0 nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Bảo vệ được "vùng xanh" sẽ là chìa khóa thành công Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhắc Hải Dương không chủ quan Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Các ổ dịch đã cơ bản khống chế được

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra thực tế tại huyện Đức Hòa, huyện có số F0 nhiều nhất tỉnh Long An (đến 18 giờ 30 phút ngày 26/8, Long An có 20.466 ca nhiễm thì huyện Đức Hòa chiếm 8.693 ca). Phó Thủ tướng đến tận nhà dân hỏi thăm và kiểm tra công tác hậu cần, kỹ thuật, chăm sóc sức khỏe, cung cấp lương thực, thực phẩm thiết yếu tại các khu vực phong tỏa, nhà trọ công nhân tại thị trấn Đức Hòa. Sau đó, Phó Thủ tướng thăm hỏi cán bộ địa phương, y, bác sĩ tại huyện Đức Hòa cùng các chiến sĩ công an, bộ đội tăng cường phòng, chống dịch.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Long An
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm người dân ở nhà trọ tại thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa

Tại cuộc làm việc với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Long An Nguyễn Văn Được đề nghị Chính phủ hỗ trợ tỉnh mua 500.000 test nhanh kháng nguyên và 700.000 test xét nghiệm PCR để phục vụ công tác sàng lọc diện rộng. Bên cạnh đó, tỉnh đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ 36 bác sĩ hồi sức cấp cứu; 424 bác sĩ hô hấp, cấp cứu, truyền nhiễm, tim mạch, nội thần kinh.

Tỉnh Long An cũng xin được cấp kinh phí phòng, chống dịch theo quy định là 1.437 tỷ đồng. Hiện nay, tỉnh Long An đang đầu tư cho 13 bệnh viện dã chiến với quy mô 10.300 giường bệnh, tổng kinh phí gần 58 tỷ đồng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Long An trong việc bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội, đời sống của người dân. Trước những đề nghị của tỉnh Long An, Phó Thủ tướng ghi nhận và yêu cầu tỉnh tập trung đẩy nhanh công tác xét nghiệm sàng lọc diện rộng để sớm làm sạch các vùng dịch, cố gắng chăm sóc tốt những hộ dân trong khu phong tỏa. Đồng thời, Phó Thủ tướng yêu cầu Long An chuẩn bị kế hoạch phục hồi sản xuất với những vùng đã an toàn.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Long An
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm các thầy thuốc đang điều trị bệnh nhân F0 tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa

Chiều 27/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Minh Lâm đã ký ban hành kế hoạch phục hồi sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh từ trong và sau giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Kế hoạch có 3 giai đoạn: Trong thời gian giãn cách xã hội; Khi dịch đã cơ bản được khống chế; Khi đã kiểm soát được dịch, thiết lập trạng thái bình thường mới. Ở các giai đoạn, người lao động trong doanh nghiệp phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong 48 giờ.

Long An đang có hơn 12.000 doanh nghiệp, nhiều nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Hiện tỉnh chỉ có 828 doanh nghiệp đáp ứng “3 tại chỗ” hoạt động với hơn 48.000 lao động và các doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa thiết yếu. Giai đoạn 2, hơn 12.000 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được hoạt động trở lại nhưng nếu lao động mới tiêm 1 mũi vắc xin phòng Covid-19 thì chỉ được bố trí tối đa 70% so với bình thường; Người chưa tiêm vắc xin không được vào làm việc. Ở giai đoạn 3, doanh nghiệp được bố trí 100% số lao động theo nhu cầu nhưng tất cả phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động