Phó phòng CSGT "bắn" tiếng Anh như gió xử lý khách Tây: Tuyệt vời, văn minh, hội nhập!

Dân mạng hết lời khen ngợi Thiếu tá Đào Việt Long trước pha xử lý khách Tây "tuyệt vời, văn minh, hội nhập".
Dọa hành hung khách Tây ở Hội An người phụ nữ bị tạm đình chỉ buôn bán Bắt gặp vị khách Tây có thân hình to lớn khiến lái xe Grab phải “còng lưng” chống đỡ Clip người phụ nữ dọa đánh khách Tây ở Hội An khiến dư luận dậy sóng

Video: Phó phòng CSGT 'bắn' tiếng Anh như gió xử lý khách Tây

Tối 7/1, mạng xã hội lan truyền đoạn clip hơn 30 giây ghi lại hình ảnh Thiếu tá Đào Việt Long, Phó phòng CSGT Công an TP Hà Nội nói tiếng Anh như gió xử lý khách Tây vi phạm.

Cụ thể, nam thanh niên người Nga bị CSGT dừng xe yêu cầu vào chốt làm việc vì lái xe máy đánh võng và không đội mũ bảo hiểm. Tuy nhiên, anh này không chấp hành, còn lôi đàn ra hát nghêu ngao giữa đường. Sau khó, Thiếu tá Đào Việt Long xuất hiện lịch sự thuyết phục nam thanh niên vào chốt làm việc.

pho phong csgt ban tieng anh nhu gio xu ly khach tay tuyet voi van minh hoi nhap
Đồng chí cảnh sát ôn tồn giải thích cho vị khách nước ngoài rằng anh đang cản trở giao thông và thuyết phục anh di chuyển.

Trong clip, Thiếu tá Long liên tục dùng từ "please" (làm ơn) với vị khách nước ngoài, đồng thời còn cho biết sẽ đích thân đưa nam thanh niên sang đường.

Hình ảnh này của Phó phòng CSGT Hà Nội thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng. Nhiều người hết lời khen ngợi tài năng nói tiếng Anh cũng như cách xử lý tình huống bình tĩnh, văn minh của Thiếu tá Long.

"Lần đầu thấy thích cảnh sát giao thông. Nhiều người nước ngoài cho là đất nước văn minh nhưng muốn sang Việt Nam để lấp liếm qua luật. Nhưng không dễ đâu, đất nước chúng tôi đang văn minh lên đấy. Hãy nhìn cách anh CSGT này làm việc!", Quỳnh Bùi viết.

"Quá khen cho CSGT Việt Nam. Anh này nói giỏi tiếng Anh thế, xử lý vi phạm rất văn minh nữa. Khách Tây chịu thua là đúng rồi", tài khoản Trần Long bình luận.

"Nước ngoài luôn nghĩ dân ta tự do, nhưng rõ ràng anh công an này đã thay đổi cái nhìn đó. Chắc khi về bạn Tây này sẽ có nhiều chuyện để kể đây!", Hoàng Thùy cho hay.

pho phong csgt ban tieng anh nhu gio xu ly khach tay tuyet voi van minh hoi nhap
Dân mạng hết lời khen ngợi Thiếu tá Đào Việt Long trước pha xử lý khách Tây "tuyệt vời, văn minh, hội nhập".

"Thôi, gặp Phó phòng cảnh sát giao thông Đào Việt Long thì khác nào gặp người bản xứ", Thuy Le hài hước bình luận.

"Đồng chí này là đồng chí nào mà nói tiếng Anh sõi quá, ưng cái bụng thật!", Hoang Anh Nguyễn viết.

Đào Minh bình luận: "Không phải công an chỉ biết tuýt còi và phạt tiền như mọi người vẫn nghĩ đâu nhé. Tiếng Anh rất ổn, thái độ ôn tồn, lịch sự, văn minh. Hoan hô!"

"Rất tuyệt vời!"; "Yêu quá!"; "Lãnh đạo phải thế chứ"; "Giờ phải như chú công an này mới là hội nhập"; "Nghe mà ưng quá"; "Văn minh lắm chú công an ơi"...là những dòng bình luận đầy cảm xúc mà cộng đồng mạng Việt Nam dành tặng cho Thiếu tá Đào Việt Long.

Được biết, Thiếu tá Đào Việt Long từng tốt nghiệp Trường Đại học Cảnh sát, tham dự kỳ thi Olympic ngoại ngữ khối cảnh sát nhân dân và đoạt giải 2 của Bộ Công an năm 2006. Khi ra trường, anh được Học viện Cảnh sát, Vụ Hợp tác quốc tế, Văn phòng Interpol trưng dụng làm sĩ quan liên lạc trong thời gian 3 năm.

Nguồn: VTC NEWS
Phiên bản di động