Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng: Hà Nội quyết tâm tổ chức thành công SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11

TTTĐ - Sáng 18/3, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã chủ trì buổi làm việc với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về công tác chuẩn bị SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 năm 2021.
Những vận động viên xuất sắc tuổi Sửu của thể thao Việt Nam Vượt qua ảnh hưởng của COVID-19, thể thao Việt Nam có một năm 2020 đầy ắp hoạt động V-League 2021 dự kiến đá 4 vòng trước Tết
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng kết luận buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng kết luận buổi làm việc

SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 21/11 đến ngày 2/12/2021, với 40 môn thể thao tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố lân cận, gồm: Bắc Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Phú Thọ.

ASEAN Para Games 11 diễn ra từ ngày 17 - 23/12/2021, với 11 môn thể thao tại Hà Nội.

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh cho biết, đến thời điểm này, hầu hết các đơn vị, sở, ngành và UBND các quận, huyện của Hà Nội được giao nhiệm vụ phục vụ SEA Games 31 đã chủ động xây dựng kế hoạch, đầu tư, nâng cấp, sửa chữa các công trình sẵn có của địa phương và 100% công trình đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt đầu tư.

Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng các công trình văn hóa - xã hội thành phố Hà Nội được giao làm chủ đầu tư 8 dự án phục vụ thi đấu và tập luyện do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội quản lý. Đến nay, toàn bộ các dự án đã thực hiện xong quy trình chuẩn bị đầu tư, đã thực hiện bàn giao mặt bằng để triển khai. Theo tiến độ, dự án được hoàn thành sớm nhất trong tháng 6/2021, 4 dự án được bàn giao trong tháng 8 và 3 dự án bàn giao trong tháng 9.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục - Thể thao Trần Đức Phấn khẳng định, dù Hà Nội đã có kinh nghiệm tổ chức thành công SEA Games 22 vào năm 2003 nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên việc chuẩn bị cho SEA Games 31 đang gặp nhiều khó khăn.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương cho rằng, ngoài các vấn đề bảo đảm tiến độ các công trình phục vụ Đại hội cần sớm hoàn thiện nhân sự của Ban tổ chức. Đặc biệt, các ban và tiểu ban của Trung ương và thành phố Hà Nội cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, việc đăng cai tổ chức lễ khai mạc và bế mạc SEA Games 31 năm 2021 cũng như ASEAN Para Games 11 là vinh dự đối với Thủ đô, nên Hà Nội quyết tâm tổ chức thành công sự kiện này.

"Chỉ còn gần 9 tháng nữa là Đại hội sẽ diễn ra, do đó việc thành lập các tiểu ban tổ chức là vấn đề gấp rút, có kế hoạch cụ thể, phân định rõ nội dung, tiến độ hoàn thành công việc. Cùng với đó, TP phải chú trọng công tác tổ chức truyền thông để quảng bá bài hát, logo, bộ nhận diện giúp người dân Thủ đô cũng như cả nước quan tâm hưởng ứng", đồng chí Chử Xuân Dũng nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị, Ban Tổ chức cần lên kế hoạch kịch bản về phòng, chống Covid-19; Lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học, giới chuyên môn, lên các phương án tổ chức lễ khai mạc và bế mạc; Cần phân công rõ người, rõ việc, rõ tiến độ trong công tác chuẩn bị, quyết tâm tổ chức thành công hai sự kiện quan trọng này.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động