Phó Chủ tịch HĐQT trường Newton bị hành hung tại Cục thi hành án TP Hà Nội

Phụ huynh và cán bộ giáo viên của trường Pascal, Newton đã đến Cục Thi hành án để đề xuất mong muốn sớm nhận lại trường, nhưng bất ngờ Phó Chủ tịch HĐQT trường Newton bị đối tượng lạ hành hung tại đây.
"Người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh được nhắc đến trong các tiết học của trường Newton Vụ tranh chấp trường Pascal: Hàng trăm phụ huynh học sinh tiếp tục kêu cứu Trường Pascal tất bật làm công tác chuẩn bị cho ngày "trở về chốn xưa" Tòa phúc thẩm tuyên án vụ tranh chấp tài sản tại lô đất TH1 giữa trường Newton và trường Pascal
Vụ tranh chấp trường Pascal: Phó chủ tịch HĐQT trường Newton bị hành hung tại cục thi hành án
Bà Dung đang được đưa đi cấp cứu

Trước đó, ngày 30/11/2020, TAND TP Hà Nội mở lại phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án kinh doanh thương mại giữa Công ty CP Đầu tư và Phát triển Giáo dục TDS Việt Nam (Công ty TDS Việt Nam) và trường THCS - THPT Newton (trường Newton).

Vụ án “Tranh chấp hợp đồng hợp tác đầu tư” giữa nguyên đơn là Công ty TDS Việt Nam, người đại diện theo pháp luật là bà Trần Kim Phương và bị đơn là trường THCS - THPT Newton, người đại diện là bà Lê Thị Bích Dung.

Phó Chủ tịch HĐQT trường Newton bị hành hung tại Cục thi hành án TP Hà Nội
Tập thể phụ huynh gửi đơn kiến nghị cơ quan chức năng sớm thực thi công lý để trả lại trường cho hơn 100 học sinh ổn định chỗ học

Để đảm bảo trật tự và ổn định trong hoạt động của trường Newton tại lô TH1, Tòa án phân định cho trường này được quản lý sử dụng khai thác diện tích đất 2.896,3m2 tại lô TH1 và được sở hữu 1/2 tòa nhà 6 tầng xây dựng trên toàn bộ diện tích được phân định và các trang thiết bị đã đầu tư tại diện tích này do trường TH - THCS Pascal (trường Pascal) đang quản lý.

Tòa nghiêm cấm tất cả mọi hành vi đe dọa cản trở và làm ảnh hưởng đến hoạt động giáo dục của trường Pascal tại lô đất TH1. Trường Newton có quyền, nghĩa vụ đến các cơ quan có thẩm quyền để hoàn tất thủ tục khôi phục lại tư cách cổ đông trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với 10,5% cổ phần trong Công ty TDS Việt Nam theo quy định của pháp luật.

Phó Chủ tịch HĐQT trường Newton bị hành hung tại Cục thi hành án TP Hà Nội
Phó Chủ tịch HĐQT trường Newton bị hành hung tại cục thi hành án

Tiếp đó ngày 4/3/2021 TAND cấp cao tại Hà Nội đã ra Thông báo số 24/TB-TANDCC-KDTM về việc không kháng nghị theo thủ tục Giám đốc thẩm đối với Bản án phúc thẩm số 215 ngày 30/11/2020 của TAND thành phố Hà Nội.

Sau khi nghiên cứu các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, TAND cấp cao tại Hà Nội nhận định: Toà án cấp sơ thẩm và phúc thẩm không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, chấp nhận yêu cầu phản tố của bị đơn là có căn cứ.

Đón nhận sự kiện này, hàng trăm phụ huynh học sinh đã có ý kiến đề nghị cơ quan chức năng, cơ quan thi hành án không kéo dài vụ việc, tích cực thi hành án để nhanh chóng đưa 1.000 học sinh về cơ sở cũ, ổn định học tập.

Phó Chủ tịch HĐQT trường Newton bị hành hung tại Cục thi hành án TP Hà Nội

Tuy nhiên, đến nay gần 3 tháng kể từ ngày kết thúc phiên tòa phúc thẩm vụ án nêu trên thì việc thi hành án vẫn chưa được thực hiện.

Ngày 10/3/2021, hàng trăm phụ huynh học sinh cùng giáo viên trường Newton và trường Pascal đã ký đơn kiến nghị gửi đến các cơ quan ban ngành.

Trong đơn phụ huynh trường Pascal ý kiến tập thể: “Chúng tôi đề nghị Nhà trường và các cơ quan nhà nước liên quan nghiêm minh và chỉ đạo thực thi công lý dứt điểm để trả lại ngôi trường cho hơn 1.000 em học sinh”.

Cũng trong đơn các phụ huynh trình bày: Sau phiên tòa phúc thẩm nhà trường đã được nhận lại ngôi trường của mình, giáo viên, phụ huynh học sinh vui mừng bắt tay vào lau chùi dọn dẹp để chuẩn bị cho học sinh trở lại trường, nhưng đến ngày 7/12/2020 lại có nhóm côn đồ vào trường cản trở hoạt động giáo dục.

Bức xúc trước những hành động coi thường pháp luật, ngày 23/3/2021, tập thể phụ huynh học sinh, cán bộ giáo viên trường Pascal và trường Newton đã đến Cục Thi hành án thành phố Hà Nội với mong muốn bản án được sớm thực thi thì bất ngờ xảy ra việc Phó chủ tịch HĐQT trường Newton bị đối tượng lạ hành hung.

Chị Hồng, phụ huynh học sinh lớp 2C1, trường Pascal là người chứng kiến sự việc xảy ra vào ngày 23/3 tại Cục Thi hành án thành phố Hà Nội bức xúc cho biết: "Chúng ta đang sống trong thời đại chống tham nhũng, đất nước hòa bình nhưng hàng nghìn phụ huynh học sinh trường Pascal chúng tôi đã phải cùng nhau kêu cứu khắp các cơ quan ban ngành nhưng những lời kêu cứu khẩn thiết vì sao lại cứ mãi rơi vào im lặng như thế này?

Vì sao đại diện Cục Thi hành án thành phố Hà Nội không tiếp chúng tôi, bắt phải đứng ngoài đường nhiều ngày trời chỉ vài phụ huynh được vào gặp một cán bộ ghi biên bản?"

undefined
Chị Dung hiện đang được theo dõi sức khỏe tại bệnh viện

Trong khi đó, một phụ huynh khác thì được cán bộ ở đây hướng dẫn vào gặp ông Vũ Hồng Dương - Cục phó Cục Thi hành án thành phố Hà Nội nhưng khi phụ huynh này đến cửa phòng thì một người có tên là Hà chạy đến, đẩy ngã phụ huynh đập đầu xuống nền gạch, phải cấp cứu”.

Là người chứng kiến sự việc, chị Hà phụ huynh học sinh trường Newton cho hay: "Chúng tôi chỉ mấy người được vào và phải đứng chờ đợi ở cửa phòng lãnh đạo, khi còn chưa được gặp lãnh đạo thì đã bị người thanh niên tên Hà chạy đến hành hung khiến tôi hoảng sợ phải can ngăn. Nhưng sức tôi không thể ngăn cản được và cô Dung cứ thế bị đẩy ngã đập đầu xuống nền gạch, còn tôi cũng bị người đàn ông này xô đẩy. Tôi chỉ kịp hét lên cầu cứu mọi người".

Mộc Đại
Phiên bản di động