Phó Chủ tịch HĐND huyện "chống đối" tại chốt kiểm dịch đã bị tạm đình chỉ công tác

Tỉnh ủy Bình Phước đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lưu Văn Thanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản.
Đình chỉ công tác Chủ tịch UBND thị trấn Thọ Xuân do để quán karaoke hoạt động giữa đại dịch Giám đốc Bệnh viện bị đình chỉ công tác do thu gom khẩu trang Đình chỉ công tác 3 cô giáo vụ trẻ tử vong do mắc kẹt tại trường Vụ thẩm phán bị tố "bắt" trẻ em: Phó Chánh án quận 4 bị tạm đình chỉ công tác

Tối 12/4, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước cho biết đã tạm đình chỉ công tác với

ông Lưu Văn Thanh - Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản (Bình Phước), là nhân vật trong đoạn clip có những lời lẽ gay gắt, phản ứng, văng tục và không chấp hành việc đo thân nhiệt tại chốt kiểm dịch COVID-19.

Phó Chủ tịch HĐND huyện

Ông Lưu Văn Thanh phản ứng và không chịu chấp hành việc đo thân nhiệt tại chốt kiểm dịch. Ảnh: Cắt từ clip

Theo ông Nguyễn Văn Lợi - Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước, Tỉnh ủy Bình Phước đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lưu Văn Thanh từ ngày 10/4.

"Trong khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, cả nước đang dùng mọi biện pháp, chung tay phòng chống dịch bênh. Bản thân là một cán bộ của huyện nhưng hành động của đồng chí Thanh như vậy là quá sai, gây phản cảm” - ông Lợi nói.

Ông Lợi cho biết thêm: "Tỉnh ủy đã quyết định tạm đình chỉ công tác đồng chí Thanh. Trong tuần tới, Tỉnh ủy sẽ xem xét hướng xử lý theo đúng quy định. Quan điểm của Tỉnh ủy là sẽ xử lý nghiêm, không bao che, dung túng dù bất kể là ai".

Trước đó, vào khoảng 7 giờ ngày 3/4, tại một chốt kiểm dịch của thị xã Bình Long (giáp ranh với huyện Hớn Quản), một đoạn clip dài 4 phút 40 giây ghi lại cảnh tranh cãi rất gay gắt của ông Thanh với các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch.

Ông Thanh không đeo khẩu trang, đứng cự cãi và không chấp hành yêu cầu đo thân nhiệt. Ông Thanh yêu cầu các cán bộ xuất trình quyết định lập chốt, để kiểm tra thân nhiệt của UBND thị xã Bình Long.

Bên cạnh đó, vị cán bộ này còn đập tay lên bàn, có những lời lẽ gay gắt, văng tục với các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch này. Mặc dù, có một phụ nữ đi cùng ngăn cản nhưng vị cán bộ này vẫn hung hăng không chấp hành.

Sau đó, ông Thanh còn dùng điện thoại chụp ảnh lại các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch, với vẻ bực tức vì bị giữ xe lại để đo thân nhiệt.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Thanh đã thấy hối hận, nhận khuyết điểm về việc làm sai của mình và đã xin lỗi các cán bộ tại chốt kiểm dịch.

PLO
plo.vn
Phiên bản di động