Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm, tặng quà Bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn

Sáng 17/2, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã đến thăm, tặng quà các y, bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn (huyện Sóc Sơn) nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023).
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong dâng hương tại Đền Cổ Loa Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong dâng hương kỷ niệm 234 năm Chiến thắng Ngọc Hồi Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm, chúc mừng hai cơ sở đào tạo cán bộ nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

Bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn được thành lập theo Quyết định số 5693/QĐ-UBND ngày 21/12/2006 của UBND thành phố Hà Nội; Hiện là bệnh viện hạng 2 tuyến tỉnh với 360 giường bệnh, có 385 cán bộ, viên chức, bao gồm 24 khoa, phòng.

Bệnh viện có 80 bác sĩ, trong đó bác sĩ có trình độ sau đại học chiếm 42,25%; số điều dưỡng có trình độ đại học, sau đại học chiếm 20%.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm, tặng quà Bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong tặng hoa, chúc mừng các y, bác sĩ, nhân viên Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn

Bên cạnh những kết quả, thành tích, hiện Bệnh viện đang thiếu các cơ chế, chính sách để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, nhất là bác sĩ. Cùng với đó là khó khăn trong đầu tư trang thiết bị y tế. Hiện bệnh viện được giao tự chủ, nguồn thu thấp nên gặp nhiều khó khăn trong việc bố trí nguồn kinh phí để đầu tư mua sắm, sửa chữa trang thiết bị y tế; Trong khi các văn bản hướng dẫn về công tác đấu thầu còn chồng chéo, gây khó khăn trong triển khai thực hiện.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong gửi đến các y, bác sĩ, nhân viên bệnh viện những lời chúc tốt đẹp nhất nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Trực tiếp đi thăm các khoa, phòng và chia sẻ những khó khăn mà bệnh viện đang gặp phải, đồng chí Nguyễn Văn Phong đánh giá cao những kết quả trong công tác khám, chữa bệnh phục vụ Nhân dân trên địa bàn thời gian qua của bệnh viện, với khoảng 500 lượt khám/ngày.

Dù là bệnh viện tuyến huyện nhưng Bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn làm chủ những phương tiện kỹ thuật hiện đại. Bệnh viện đạt chuẩn là bệnh viện an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch viêm đường hô hấp cấp; Chất lượng phòng xét nghiệm đạt mức 2, 3/33 các tiêu chí chính đều đạt; Chất lượng bệnh viện đạt 4,02/5, đứng thứ 11/41 bệnh viện công lập của Sở Y tế Hà Nội.

Bên cạnh đó, bệnh viện còn chú trọng đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho các y, bác sĩ để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm, tặng quà Bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong thăm Bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn

Trên cơ sở báo cáo và kiến nghị của bệnh viện, đồng chí Nguyễn Văn Phong yêu cầu, trong thời gian tới, đơn vị cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm. Trước hết là rà soát lại các cơ chế, chính sách, những vướng mắc thuộc thẩm quyền để giải quyết, góp phần nâng cao thu nhập, tạo điều kiện phát triển và môi trường làm việc thuận lợi cho các y, bác sĩ và nhân viên.

Trong đó, Bệnh viện cần chú trọng đổi mới công tác quản trị, đẩy mạnh chuyển đổi số, liên thông, liên kết với Trung tâm Y tế huyện cũng như các bệnh viện tuyến thành phố, Trung ương để hỗ trợ điều trị, chăm sóc bệnh nhân; Đồng thời, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn.

Cùng với đó, bệnh viện cần chú trọng đổi mới tinh thần, tác phong phục vụ người bệnh một cách thân thiện, chu đáo, tâm huyết hơn; Qua đó giúp người dân yên tâm khi đến khám, chữa bệnh.

Hạnh Nguyên
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động