Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong tặng quà, chúc Tết ngành Y tế quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng

Chiều 27/1, nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã đến thăm, chúc Tết các y, bác sĩ, nhân viên ngành Y tế hai quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng.
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm, tặng quà người có công, gia đình chính sách Quận Hai Bà Trưng cần mạnh dạn, quyết liệt tạo đột phá phát triển kinh tế Chuẩn bị kịch bản mới ứng phó với dự báo 5.000-7.000 ca mắc COVID-19 mỗi ngày
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong tặng quà lực lượng y tế quận Hoàn Kiếm
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong tặng quà lực lượng y tế quận Hoàn Kiếm

Đến thăm, tặng quà, động viên lực lượng y tế của hai quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thay mặt lãnh đạo thành phố ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các y, bác sĩ, nhân viên y tế hai quận thời gian qua.

Dù dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp với sự xuất hiện của biến thể Omicron nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó có lực lượng y tế Thủ đô và các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, đến nay, tình hình dịch trên địa bàn thành phố vẫn cơ bản được kiểm soát. Cùng với đó, công tác an sinh xã hội được bảo đảm, an ninh trật tự được giữ vững.

Phó Bí thư Thành ủy cho rằng, tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp vào những ngày trước, trong và sau Tết khi nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Vì thế, các địa phương không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác mà luôn chủ động, tích cực, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong yêu cầu hai quận tập trung hoàn thành việc tiêm phủ mũi 2 và mũi 3 vắc xin cho người dân trong thời gian sớm nhất theo chỉ đạo của Chính phủ, trong đó chú trọng người cao tuổi có bệnh nền.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong tặng quà lực lượng y tế quận Hai Bà Trưng
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong tặng quà lực lượng y tế quận Hai Bà Trưng

Nhấn mạnh quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng đều là địa bàn có dân số đông, nguy cơ lây lan dịch bệnh còn rất cao, đồng chí yêu cầu hai địa phương huy động lực lượng y tế tư nhân, trường học cùng với hệ thống y tế cơ sở hỗ trợ điều trị, chăm sóc cho các bệnh nhân F0 tại nhà. Đồng thời, hai quận cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc theo dõi, quản lý và điều trị các F0 tại nhà để người dân thực sự yên tâm, đặc biệt trong những ngày Tết sắp tới.

Đối với việc cho học sinh từ lớp 7 trở lên trở lại trường học sau Tết, đồng chí Nguyễn Văn Phong yêu cầu hai quận phải chủ động các kịch bản, phương án từ việc đón cũng như tổ chức học cho học sinh để đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế. Trong đó, hai quận cũng như nhà trường cần đẩy mạnh thông tin hơn nữa để phụ huynh hiểu, yên tâm cùng hỗ trợ nhà trường trong việc đưa các em trở lại trường học sau dịp Tết Nguyên đán.

Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động