Phim cách nhiệt có tác dụng thế nào đối với ô tô?

Nhiều người sau khi mua ô tô thường không để ý tới việc dán phim cách nhiệt, cũng như không hề biết tới chức năng của chúng. Những tưởng phim cách là vật dụng không có thì thiếu mà có thì thừa nhưng không hẳn là như vậy.    
Audio Pháp luật ngày 20/5: Bắt 2 đối tượng từ Hà Nội vào Đà Nẵng trộm xe ô tô trị giá 2 tỷ đồng Ô tô Toyota giá 182 triệu sắp ra mắt Khi ô tô “dồn toa”, lỗi thuộc xe nào, xử lý như thế nào?

Phim cách nhiệt sẽ phát huy tác dụng thực sự khi điều khiển xe dưới ánh nắng mặt trời.

Gọi là phim cách nhiệt nhưng chức năng của nó lại không chỉ đơn giản là làm giảm đi nhiệt độ trong xe. Phim cách nhiệt có thể cản được tia hồng ngoại từ ánh nắng mặt trời, từ đó hạn chế sự nóng lên của các chi tiết bên trong nội thất. Như vậy hệ thống điều hòa trên xe của bạn sẽ giảm được gánh nặng phải hoạt động hết công suất. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cũng như làm tăng tuổi thọ cho điều hòa.

phim cach nhiet co tac dung the nao doi voi o to
Phim cách nhiệt không chỉ đơn thuần là để giảm nhiệt độ trong xe.

Theo nghiên cứu thực tế, một số loại phim cao cấp có thể cản nhiệt cho kính lái đến 70%, trong khi các khu vực còn lại có thể lên tới 90%.

Ánh nắng mặt trời luôn đi kèm tia hồng ngoại và tia cực tím, các loại tia này đều ít nhiều gây ảnh hưởng đến da khi chiếu trực tiếp trong khoảng thời gian nhất định. Phim cách nhiệt loại tốt sẽ giúp cản phần lớn tia hồng ngoại, loại bỏ đến 99% tia cực tím. Bên cạnh đó, các chi tiết ốp nhựa, gỗ và bọc da bên trong xe cũng được bảo vệ, nội thất xe hạn chế được sự lão hóa, bạc màu và xuống cấp sau thời gian sử dụng.

Ngoài ra, phim cách nhiệt giúp tôn vẻ sang trọng cho chiếc xe của bạn. Khi dán phim tối màu vào các của kính. Người bên trong cũng có được sự riêng tư hơn khi hạn chế được ánh mắt tò mò của những người xa lạ bên ngoài.

phim cach nhiet co tac dung the nao doi voi o to
Phim cách nhiệt giúp xe tăng sự sang trọng và tạo sự riêng tư cho người trong xe.

Từ những tác dụng đó, việc lựa chọn phim cách nhiệt cũng có một số những lưu ý như sau: Trước hết, nên lựa chọn phim cách nhiệt có nguồn gốc rõ ràng và bảo hành đầy đủ, là các hãng sản xuất có thương hiệu và uy tín.

Lựa chọn phim cách nhiệt có độ xuyên sáng phù hợp. Khi dán kính lái, chúng ta nên chọn phim cách nhiệt có độ xuyên sáng cao nhất để đảm bảo tầm nhìn khi di chuyển ban đêm. Trong khi kính hông và kính hậu có thể chọn loại tối màu hơn.

Thanh Thắng
Phiên bản di động