Phim Bão Ngầm công chiếu sẽ giới thiệu nhiều hình ảnh đẹp về quê hương Yên Bái

Dự kiến phim “Bão ngầm” sẽ được thực hiện quay trong khoảng 3 tháng, bắt đầu từ tháng 8/2019 với nhiều cảnh quay ở các địa phương của tỉnh Yên Bái như Thành phố Yên Bái, Thị xã Nghĩa Lộ, các huyện Yên Bình, Văn Chấn, Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Trấn Yên...
Thủ tướng đề nghị làm rõ liên kết kinh tế xã hội giữa Hà Nội và các địa phương vùng núi Phim Bão Ngầm công chiếu sẽ giới thiệu nhiều hình ảnh đẹp về quê hương Yên Bái

Mới đây, đoàn làm phim Bão Ngầm có buổi làm việc với UBND tỉnh Yên Bái. Tại buổi làm việc, đoàn làm phim đã báo cáo và đề xuất với chính quyền, các cơ quan ban, ngành, đơn vị vũ trang của tỉnh Yên Bái xem xét giúp đỡ, phối hợp lồng ghép đưa vào nội dung phim các hoạt động của “Tuần Văn hóa, Du lịch Mường Lò và khám phá danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019” nhằm quảng bá nét đẹp thiên nhiên và văn hóa tỉnh Yên Bái.

phim bao ngam cong chieu se gioi thieu nhieu hinh anh dep ve que huong yen bai
Trung tá Đào Trung Hiếu và NSƯT Nguyễn Hải.

Ngoài ra, đoàn làm phim cũng xin cấp giấy phép làm phim và phát hành giấy giới thiệu cho đoàn liên hệ công tác với chính quyền các địa phương và các cơ quan, đơn vị liên quan, hỗ trợ đoàn trong việc tuyển diễn viên quần chúng hoạt động trong các cơ quan văn hóa, nghệ thuật của tỉnh tham gia vào các vai diễn trong phim và tạo điều kiện về nơi ăn, nghỉ, đảm bảo an ninh trật tự cho đoàn làm phim trong quá trình thực hiện các cảnh quay.

Về phía chính quyền địa phương tỉnh Yên Bái sẽ tạo điều kiện cho đoàn làm phim hoàn thành, thực hiện các cảnh quay của phim “Bão ngầm” tại tỉnh Yên Bái là dịp để quảng bá hình ảnh vẻ đẹp thiên nhiên, con người, danh lam thắng cảnh của tỉnh. Đây cũng là bộ phim ca ngợi những chiến công của lực lượng vũ trang trong quá trình đấu tranh phòng chống tội phạm.

Cùng với đó, trong quá trình thực hiện quay phim, đoàn phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, phương tiện, vũ khí, trang thiết bị, đảm bảo tính pháp lý.

"Bão ngầm" sẽ chính thức được khởi quay vào tháng 6/2019 và dự kiến thời gian sản xuất trong vòng 8 tháng. Bộ phim sẽ được ghi hình tại Yên Bái, Hà Nội, Quảng Ninh, TPHCM, Cần Thơ, Bình Dương. Trong đó, bối cảnh 70% nội dung phim sẽ quay tại tỉnh Yên Bái - nơi tác giả từng là trinh sát ma túy bám địa bàn.

“Bão ngầm” là Tiểu thuyết của Trung tá, nhà văn Đào Trung Hiếu. Ông là người con của quê hương Yên Bái về đề tài đấu tranh phòng chống tội phạm, tôn vinh những chiến công của lực lượng vũ trang trong cuộc đấu tranh bài trừ ma túy và tội phạm hình sự.

Tiểu thuyết này đã vượt qua hơn 600 tác phẩm và đoạt giải cao nhất trong cuộc thi sáng tác tiểu thuyết, truyện ký về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” do Bộ Công an và Hội Nhà văn phối hợp tổ chức, giai đoạn 2012 - 2015.

Với thành công của cuốn tiểu thuyết, được sự động viên, khích lệ của độc giả và đồng đội, Trung tá Đào Trung Hiếu đã chuyển thể và phát triển tiểu thuyết thành kịch bản phim cảnh sát hình sự cùng tên gồm 45 tập với hơn 2.250 trang viết, được khởi quay từ tháng 6/2019 với các diễn viên chính gồm diễn viên, người mẫu Hà Việt Dũng; diễn viên, Đại tá, NSƯT Nguyễn Hải; diễn viên, NSND Trần Nhượng; diễn viên Cao Thái Hà, Thanh Bi, Nguyễn Trọng Hải.

Đức Mậu
Phiên bản di động