Phiên chợ 0 đồng: Tết ấm áp cho các gia đình bệnh nhi khó khăn

Sáng 19/1, tại Bệnh viện Nhi Trung ương diễn ra phiên chợ đặc biệt: “Tết 0 đồng” dành tặng cho các gia đình bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn. Đây là chương trình ý nghĩa thu hút được đông đảo các nhà tài trợ tham gia ủng hộ với nhiều mặt hàng đa dạng.
"Vùng lên" đón Tết nhà ngoại Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo... Thường trực Thành đoàn Hà Nội thăm, động viên các gia đình chiến sỹ hy sinh tại Đồng Tâm

Đón Tết ở bệnh viện

Tết này, nhiều em thiếu nhi mắc bệnh hiểm nghèo đang ngày đêm chiến đấu với bệnh tật phải đón Tết trong viện. Không ít em gia đình hết sức khó khăn thiếu thốn, phải đi chạy vạy tiền chữa bệnh khắp nơi. Sắm Tết với họ là điều xa xỉ.

phien cho 0 dong tet am ap cho cac gia dinh benh nhi kho khan
Phiên chợ đặc biệt "Tết 0 đồng" đã chia sẻ sự ấm áp cho những gia đình bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Lê Thị Thơm (Nam Định) có con mắc bệnh hiểm nghèo tham gia hội chợ chia sẻ: “Gia đình tôi có 2 cháu đều bị bại não. Cháu lớn 11 tuổi tôi cho điều trị tại nhà, còn cháu bé được 27 tháng tuổi thì bằng ngần ấy thời gian tôi và cháu ở trong bệnh viên Nhi điều trị. Gia đình nghèo, 2 vợ chồng phải thường xuyên thay nhau lên bệnh viện chăm sóc con. Tết này 2 mẹ con tôi phải ở lại bệnh viện ăn Tết. Xa quê nhớ nhà lắm nhưng biết làm sao được”.

Chị Lâm Thị Soi (Nam Định) : “Con tôi bị bại não, cháu được 3 tuổi. Tôi cho cháu vào viện Nhi điều trị cũng hơn 2 năm nay. Tết là dịp gia đình đoàn tụ nhưng năm nay là lần thứ 2 tôi đón Tết trong bệnh viện. Xa nhà cũng tủi lắm nhưng có sự quan tâm của các cơ quan, tổ chức xã hội, chúng tôi thấy được an ủi phần nào”.

phien cho 0 dong tet am ap cho cac gia dinh benh nhi kho khan
Đông đảo gia đình bệnh nhi đi mua sắm để chuẩn bị cho một cái Tết tại bệnh viện

Hầu hết các gia đình bệnh nhân phải ở lại bệnh viện đều có hoàn cảnh khó khăn. Tết nhiều em bé mơ về một bộ quần áo mới và được ăn bánh chưng có giò. Còn với bố mẹ các em, điều có thể làm là dành tất cả mọi điều kiện để điều trị bệnh, có những người rét run trong làn áo mỏng nhưng cũng không dám bỏ tiền ra để mua một chiếc áo ấm cho bản thân mình.

phien cho 0 dong tet am ap cho cac gia dinh benh nhi kho khan

Tết tràn ngập yêu thương

Phiên chợ 0 đồng là nơi mọi người cùng sẻ chia hơi ấm đến với những mảnh đời kém măn mắn, khó khăn, giúp các gia đình bệnh nhi có một cái Tết ấm áp, tình nghĩa.

Bà Nguyễn Thị Diện (Bắc Gianng) có cháu bị bại não tham gia phiên chợ Tết 0 đồng chia sẻ: “Cháu tôi đã bị bại não 7 năm nay, phải nằm viện Nhi từ nhỏ, hai bố mẹ cháu phải đi làm ăn xa để kiếm tiền lo chữa bệnh cho con. Hôm nay biết đến chương trình Tết 0 đồng, hai bà cháu xuống đây và chọn được nhiều sản phấm ưng ý. Tết này ấm áp hơn rồi. Cảm ơn các nhà tài trợ đã cùng chung tay để mang đến cái Tết đầy đủ hơn đối với những gia đình khó khăn như chúng tôi”.

phien cho 0 dong tet am ap cho cac gia dinh benh nhi kho khan

Chị Nguyễn Thị Ngọc (Thạch Thất - Hà Nôi): “Con mình bị bệnh tăng áp lực hộp sọ đã phải điều trị tại khoa thần kinh bệnh viện Nhi Trung ương 1 tháng nay. Đến với phiên chợ đặc biệt này mình cảm thấy rất vui khi được sự động viên, chia sẻ từ mọi người. Mình đã chọn cho con 1 bộ quần áo mới để Tết mặc, ngoài ra mình chọn thêm bánh mứt Tết để hai mẹ con thưởng thức lúc giao thừa. Thông qua hoạt động này, mình thấy, các bệnh nhi hiểm nghèo luôn được xã hội quan tâm, yêu thương”.

phien cho 0 dong tet am ap cho cac gia dinh benh nhi kho khan

Phiên chợ Tết 0 đồng là sự chung tay góp sức của rất nhiều nhà tài trợ với hàng trăm mặt hàng Tết được bày bán tại 48 gian hàng gồm: bánh kẹo, mứt tết, bánh chưng, quần áo, chăn, măng miến, nước mắm, dầu ăn, đồ chơi. Không cần tiền, gia đình các bệnh nhi đến với phiên chợ Tết 0 đồng chỉ cần mang một tấm “tem phiếu” đã được phát trước đó đến các gian hàng là có thể mua được 4-5 sản phẩm mình mong muốn.

phien cho 0 dong tet am ap cho cac gia dinh benh nhi kho khan

Tết đã cần kề, niềm vui và nụ cười lại được nhân lên khi người cha, người mẹ của bệnh nhi nhận được những món quà ý nghĩa tại phiên chợ Tết. Điều này đã phần nào đó làm với đi những lo toan trong dịp Tết. Phiên chợ Tết đã kết thúc nhưng giá trị mà nó mang lại đã giúp những người nghèo, gia đình các bệnh nhân nhi quên đi mệt mỏi, để đón một cái Tết no đủ và tràn đầy yêu thương.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động