Phiên bản Chrome 79 khiến Google phải tạm dừng cập nhật cho người dùng

Phiên bản Chrome 79 mới nhất dành cho Android xuất hiện một lỗi khiến dữ liệu trong một số ứng dụng bị mất. Hiện Goolge đã buộc phải tạm dừng triển khai phiên bản này đến người dùng.    
Goolge có thể sẽ bị điều tra với thương vụ thâu tóm Fitbit Google bị kiện 50 triệu USD vì đánh cắp lời bài hát Chủ tịch và CEO công ty mẹ của Google từ chức

Google hiện đã xác nhận sự cố trên và phải tạm ngừng triển khai phiên bản này cho Android sau khi có báo cáo về việc cập nhật dữ liệu sẽ xóa sạch dữ liệu các ứng dụng bên thứ ba sử dụng khung WebView.

Về mặt kỹ thuật, dữ liệu vẫn còn nguyên vẹn nhưng không có cách nào để truy cập nó. Lỗi này khiến các ứng dụng có chứa các dữ liệu quan trọng của người dùng có thể bị xóa, gây ra ảnh hưởng lớn.

Không rõ ứng dụng nào chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, nhưng Twitter Lite là một trong số các ứng dụng phụ thuộc vào nền tảng khung của Google.

phien ban chrome 79 khien google phai tam dung cap nhat cho nguoi dung
Theo khuyến cáo, người dùng có thể kiên nhẫn chờ đợi phiên bản hoàn thiện khắc phục lỗi.

Theo thống kê, từ khi được phát hành cho đến nay, đã có khoảng 2,5 tỷ người dùng Android trên toàn thế giới, khoảng 50% thiết bị đã update lên Chrome 79.

Đây là lý do khiến nhiều người dùng bực bội hạ xếp hạng của Chrome trên Google Play Store.

Hiện tại, Google vẫn đang tìm cách khắc phục lỗ hổng. Theo khuyến cáo, người dùng có thể kiên nhẫn chờ đợi phiên bản hoàn thiện khắc phục lỗi của Chrome 79 được Google tung trở lại trước khi tiếp tục sử dụng.

Còn nếu bạn đã “lỡ” cập nhật lên Chrome 79, hãy gỡ cài đặt và quay trở lại phiên bản gốc được cài đặt trước của Chrome bằng cách truy cập vào mục Cài đặt -> tìm mục Quản lý ứng dụng -> kích vào biểu tượng Chrome -> nhấn vào Gỡ cài đặt cập nhật. Sau đó, bạn truy cập vào CH Play để update lại Chrome 78.

Chorme hiện đang là trình duyệt dành cho di động phổ biến nhất trên thế giới. Đến tháng 9 năm 2019, Chrome vẫn tiếp tục đứng vững ở vị trí đầu bảng với 61,13% thị phần, Safari Mobile chiếm 20,17% đứng ở vị trí thứ hai, các vị trí còn lại là Samsung Internet với 6,69%, UC Browser (6,31%)…

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động