Phát triển công nghệ ức chế virus SARS-CoV-2 trong không gian kín

Sau 20 năm nghiên cứu phát triển, Panasonic đang tiếp tục khai thác tiềm năng của công nghệ nanoe™ X để giải quyết các vấn đề liên quan đến ô nhiễm không khí, vi sinh vật gây bệnh mới như SARS-CoV-2 nhằm mang tới môi trường sống khỏe mạnh, an toàn và tiện nghi cho người dân trên khắp thế giới.
Công nghệ diệt khuẩn xuất sắc nhất trên tủ lạnh

Mới đây, Tổ chức Nghiên cứu Tiếp xúc Toàn cầu Texcell - có trụ sở tại Viện Pasteur Paris, được công nhận về chuyên môn giám định virus - đã xác minh khả năng ức chế vi rút SARS-CoV-2 của điều hòa Panasonic trang bị công nghệ nanoe™ X. Theo đó, Texcell xác minh việc bật điều hòa được trang bị công nghệ nanoe™ X trong vòng 8 giờ có thể ức chế 91,4% hoạt động của SARS-CoV-2 trong không gian 6,7m3.

Phát triển công nghệ ức chế virus SARS-CoV-2 trong không gian kín

Trước đó, vào tháng 9/2020, Panasonic đã phối hợp với Texcell xác minh khả năng ức chế vi rút SARS-CoV-2 của công nghệ nanoe™ X trong thể tích 45L có bật thiết bị phát nanoe™ X. Bước tiếp theo, để có những kết luận toàn diện, Panasonic đã tiến hành thử nghiệm đối với điều hòa trang bị công nghệ nanoe™ X ở không gian rộng hơn.

Nanoe™ X là công nghệ thu thập độ ẩm từ trong không khí và sử dụng một điện cực đối bốn chân để tạo ra số lượng lớn "các gốc hydroxyl bọc trong nước". Gốc hydroxyl (OH) có khả năng ức chế sự phát triển của các tác nhân gây ô nhiễm như vi khuẩn và vi rút. Điểm đặc trưng của các gốc (OH) là tính oxy hóa cao và không tồn tại được lâu. Khi được bọc trong nước, nanoe™ X có tuổi thọ lâu dài và có thể lan tỏa ở khoảng cách xa. Gốc (OH) có hiệu quả ức chế cả vi rút trong không khí và vi rút bám dính trên các bề mặt.

Ngay cả trong điều kiện này, Texcell đã xác nhận nanoe™ X có khả năng ức chế 91,4% hoạt động của vi rút SARS-CoV-2 trong không gian thực 6,7m3 sau 8 giờ bật điều hòa trang bị công nghệ nanoe™ X. Thử nghiệm được thực hiện trong môi trường phòng thí nghiệm kín,và không được thiết kế để đánh giá hiệu quả trong không gian sống không được kiểm soát.

Phát triển công nghệ ức chế virus SARS-CoV-2 trong không gian kín

Panasonic đã tiến hành nghiên cứu về công nghệ nanoe™ X trong hơn 20 năm từ năm 1997, và đã xác minh được tính hiệu quả trong nhiều lĩnh vực bao gồm ức chế vi sinh vật gây bệnh (vi khuẩn, nấm và các loại vi rút), các chất gây dị ứng và phá vỡ các thành phần có trong bụi mịn PM2.5 gây ảnh hưởng đến cơ thể con người.

Tính hiệu quả của công nghệ nanoe™ X:

- Ngày 12/5/2009: Tác động tích cực của các hạt nước tích điện đối với vi rút, vi khuẩn và hóa chất nông nghiệp đã được xác minh.

- Ngày 20/10/2009: Tác dụng ức chế vi rút cúm mới của các hạt nước tích điện đã được xác minh.

- Ngày 20/2/2012: Hiệu quả ức chế của các hạt nước tích điện đối với các chất gây dị ứng liên quan đến vật nuôi, vi khuẩn, nấm và vi rút đã được xác minh.

- Ngày 16/1/2014: Các hạt nước nguyên tử hóa tĩnh điện kích thước nano phá vỡ hiệu quả các thành phần có trong bụi mịn PM2.5 và ức chế sự phát triển của nấm mốc bám dính.

D.Minh
Phiên bản di động