Phát huy tinh thần tốt đời đẹp đạo, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Thủ đô

TTTĐ - Sáng 19/1, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã tiếp đoàn Hội thánh Tin lành Việt Nam miền Bắc và đoàn Tòa Giám mục giáo phận Hưng Hóa đến thăm, chúc Tết UBND thành phố Hà Nội.
Mỗi gia đình, tổ dân phố đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Thủ đô Báo chí đồng hành cùng sự phát triển của Thủ đô
Hội thánh Tin lành Việt Nam miền Bắc chúc Tết UBND thành phố Hà Nội.
Hội thánh Tin lành Việt Nam miền Bắc chúc Tết UBND thành phố Hà Nội

Thay mặt đoàn Hội thánh Tin lành Việt Nam miền Bắc, mục sư Hội trưởng Nguyễn Hữu Mạc bày tỏ trân trọng sự đón tiếp của UBND thành phố Hà Nội và Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh.

Trong đại dịch COVID-19 thời gian qua, mục sư Nguyễn Hữu Mạc cho biết, hoạt động tôn giáo gặp nhiều trở ngại khi phải chuyển hình thức sinh hoạt sang trực tuyến. Tuy nhiên, ngay khi có chỉ đạo của thành phố, cộng đồng Tin lành nói chung đã chấp hành nghiêm túc, đồng thời đồng lòng cùng các cấp chính quyền trong phòng, chống dịch COVID-19, phát triển kinh tế - xã hội.

Thông tin thêm về cuộc sống của bà con Hội Thánh Tin lành, mục sư Nguyễn Hữu Mạc cho biết, Hội đã chung tay, hỗ trợ giúp cuộc sống bà con, nhất là những nơi có công nhân lao động mất việc phải quay về địa phương; Đồng thời, mong muốn, tiếp tục nhận được sự quan tâm của thành phố, để hoạt động của Hội thánh ổn định và phát triển.

Dẫn đầu đoàn Tòa Giám mục giáo phận Hưng Hóa đến thăm, chúc Tết UBND thành phố Hà Nội, Giám mục Chính tòa Hoàng Minh Tiến trân trọng cảm ơn UBND thành phố Hà Nội thời gian qua đã luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để Tòa Giám mục hoạt động hiệu quả.

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Giám mục Hoàng Minh Tiến gửi lời chúc sức khỏe, thành công đến các đồng chí lãnh đạo thành phố; Đồng thời, mong muốn Thủ đô tiếp tục đạt được nhiều thành tựu to lớn hơn trong năm 2022.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh đã thông tin về sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô trong năm 2021.

Tòa Giám mục giáo phận Hưng Hóa chúc Tết UBND thành phố Hà Nội.
Tòa Giám mục giáo phận Hưng Hóa chúc Tết UBND thành phố Hà Nội

Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, trong 2 năm xảy ra đại dịch COVID-19, Hà Nội gặp không ít khó khăn. Mặc dù số ca mắc trên địa bàn đã lên đến gần 3.000 ca/ngày song chủ yếu là ở mức độ nhẹ và tỷ lệ tử vong thấp. Với nỗ lực chung, trong quý IV/2021, kinh tế Thủ đô đã phục hồi và đạt kết quả tốt; Mọi mặt văn hóa, an sinh xã hội, an ninh trật tự được bảo đảm.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khẳng định, có được kết quả này là sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở, trong đó có Hội thánh Tin lành Việt Nam miền Bắc, Tòa Giám mục giáo phận Hưng Hóa và bà con giáo dân.

Đồng chí Chu Ngọc Anh khẳng định, thành phố sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ các hoạt động của Hội thánh Tin lành Việt Nam miền Bắc và Tòa Giám mục giáo phận Hưng Hóa trong khuôn khổ pháp luật.

Đồng thời, đồng chí Chu Ngọc Anh mong muốn, đồng bào theo đạo Tin lành và Công giáo luôn phát huy tinh thần tốt đời đẹp đạo, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của Thủ đô.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động