Phát hiện hàng chục kg thuốc nổ trên taxi Mai Linh

Người đàn ông vận chuyển thuốc nổ từ Hà Tĩnh về Thanh Hóa trên taxi Mai Linh đã bị Công an tỉnh Thanh Hóa tóm gọn.
Bắt 5 đối tượng mua bán trái phép hơn 200 kg thuốc nổ Phát hiện một phụ nữ ở Huế tàng trữ trái phép 74 kg nghi thuốc nổ

Nguồn tin của báo Tuổi trẻ Thủ đô cho biết, khoảng 23h20 phút ngày 14/12/2020, công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt quả tang một vụ vận chuyển thuốc nổ trái phép trên địa bàn.

Cụ thể, nhận được tin báo của quần chúng, tổ tuần tra kiểm soát giao thông Trạm CSGT Quảng Xương - Phòng PC08 Công an tỉnh Thanh Hoá do đồng chí Trung tá Đặng Nam Thắng làm tổ trưởng đã dừng xe, kiểm tra xe taxi Mai Linh biển kiểm soát 38A-07842. Taxi này do anh Phạm Văn Tình (Thạch Hà - Hà Tĩnh) điều khiển chở theo 1 người cùng quê là anh Nguyễn Xuân Thuận.

Phát hiện hàng chục kg thuốc nổ trên taxi Mai Linh
Xe taxi bị tạm giữ để điều tra

Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện trên xe ôtô tại vị trí để chân của ghế sau ghế lái có 1 bì xắc rắn màu hồng, bên trong có 2 thỏi hình trụ tròn màu đen (kích thước mỗi thỏi dài 35cm, đường kính 09cm) có ký hiệu AD1O90.2Kg.21 và 11 túi nilon màu trắng. Trong mỗi túi có 10 thỏi hình trụ tròn màu nâu, kích thước mỗi thỏi dài 26cm, đường kính dài 03cm (nghi là thuốc nổ); tổng trọng lượng hàng hóa là 26kg.

Phát hiện hàng chục kg thuốc nổ trên taxi Mai Linh
Đối tượng Nguyễn Xuân Thuận và tang vật

Qua đấu tranh khai thác, Nguyễn Xuân Thuận khai nhận toàn bộ số hàng hóa trên là thuốc nổ mua từ Hà Tĩnh về Thanh Hóa để tiêu thụ.

Trao đổi với PV, Trung tá Trang Công Đông - trạm trưởng trạm giao thông QL1A cho biết: Sau khi xử lý vụ việc, chúng tôi đã Chuyển toàn bộ phương tiện, tang vật, đối tượng trên đến Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Duy Tân - H.My
Phiên bản di động