Phát hiện gần 3 tấn thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc trong căn hộ cao cấp

Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) vừa phối hợp cùng Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội), Cục Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện gần 3 tấn nguyên liệu thuốc và thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc trong một khu đô thị cao cấp.
"Tuýt còi" hàng loạt thực phẩm chức năng chứa chất cấm Vụ “phù phép” cho thực phẩm chức năng ở Bắc Giang: Bắt một tổng giám đốc ở Hà Nội
Cơ quan chức năng xác định, gần 3 tấn nguyên liệu thuốc và thực phẩm chức năng trong khu đô thị cao cấp ở Hà Nội là không rõ nguồn gốc
Cơ quan chức năng xác định, gần 3 tấn nguyên liệu thuốc và thực phẩm chức năng trong khu đô thị là không rõ nguồn gốc

Cụ thể, vào tối 23/2, tổ công tác đã kiểm tra đột xuất điểm tập kết kinh doanh hàng hoá tại một căn hộ chung cư ở phường Mai Động, quận Hoàng Mai. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã tạm giữ gần 1 tấn bao bì tem nhãn và gần 2 tấn thành phẩm, nguyên liệu thuốc và thực phẩm chức năng tương đương hàng triệu viên các loại hình viên nhộng. Tất cả các viên thuốc được đựng trong các túi lớn, không có bao bì nhãn mác. Chủ cơ sở cũng không xuất trình được các giấy tờ hợp pháp liên quan đến kinh doanh các loại hàng hóa trên.

Chủ của lô hàng được xác định là bà N.T.K.A (sinh năm 1991) khai nhận, đây là các loại thuốc về lợi tiểu và liên quan đến đường tiêu hóa.

Cơ quan chức năng làm rõ, lợi dụng giá thuê nhà hiện đang xuống thấp, đối tượng thường xuyên thay đổi các điểm chứa, trữ hàng hóa để đánh lạc sự chú ý của người dân cũng như cơ quan chức năng.

Đồng thời, để buôn bán trót lọt, đối tượng thường xuyên sử dụng các căn hộ cao cấp làm điểm tập kết hàng hóa. Mọi thông tin, giao dịch chốt đơn đều được thực hiện thông qua mạng xã hội và vận chuyển thông qua đơn vị giao nhận.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Lam Dương
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động