Phát hiện 12.000 chai huyết tương nhiễm HIV tại Trung Quốc

Cho đến nay, chưa có báo cáo về các bệnh nhân nhiễm HIV, nguồn gốc của huyết tương bị lỗi này vẫn đang được điều tra.
phat hien 12000 chai huyet tuong nhiem hiv tai trung quoc

Theo đó, hơn 12.000 chai huyết tương tiêm tĩnh mạch đã được thử nghiệm và cho kết quả dương tính với kháng thể HIV.

Lô thuốc "lỗi" nói trên bao gồm 12.229 chai huyết tương (50ml/chai) Immunoglobulin tiêm tĩnh mạch (IVIG) - một phương pháp điều trị miễn dịch được tạo ra bằng kháng thể từ huyết tương có hạn sử dụng tới tháng 6/2021.

Đây là sản phẩm của công ty dược phẩm Shanghai Xinxing - Công ty thuộc tập đoàn lớn thứ 2 của Trung Quốc chuyên sản xuất các sản phẩm y tế từ huyết tương.

Cho đến nay, chưa có báo cáo về các bệnh nhân nhiễm HIV, theo trích dẫn của Bắc Kinh từ đại diện của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Giang Tây. Nguồn gốc của huyết tương bị lỗi này vẫn đang được điều tra.

Lô hàng bị lỗi có hạn sử dụng đến tháng 6/2021, một nguồn tin từ cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm nhà nước nói với Tạp chí kinh doanh Trung Quốc.

Ủy ban Y tế của tỉnh Thiểm Tây ở phía tây bắc Trung Quốc xác nhận đã nhận được thông báo của Ủy ban Y tế Quốc gia, và nói thêm rằng họ sẽ theo dõi đợt kiểm tra lại. Một thành viên của đội ngũ nhân viên nói với tờ Tin tức Bắc Kinh rằng 10 bệnh viện đã báo cáo lại rằng họ vẫn chưa tìm thấy bất kỳ bệnh nhân nào nhiễm HIV.

Hà An
Phiên bản di động