Phát hàng ngàn khẩu trang miễn phí chống dịch Corona tại Thừa Thiên Huế

Nhiều cá nhân, đơn vị ở Huế đã tiến hành phát khẩu trang miễn phí cho người dân và du khách để phòng tránh lây nhiễm virus Corona.  
Dân công sở đau đầu tìm cách ứng phó khi cho con nghỉ học vì virus corona "Người ở Việt Nam còn hoang mang vì virus corona hơn tôi ở Vũ Hán" Viettel hỗ trợ Bộ Y tế điều hành trực tuyến tới các bệnh viện chống dịch virus Corona Họp điều hành giá 'nóng' vì khẩu trang thời virus corona Đà Nẵng: Sinh viên được nghỉ thêm 1 tuần vì dịch corona
phat hang ngan khau trang mien phi chong dich corona tai thua thien hue

Nhiều tiệm thuốc phát khẩu trang miễn phí. Ảnh: Huy Dang

ThS. Trương Thế Quy - Phó trưởng phòng công tác sinh viên trường Đại học Sư phạm Huế đã mua 1.000 khẩu trang y tế để phát tặng khi sinh viên khi đến trường sau kỳ nghỉ Tết, đồng thời chia sẻ thông tin về dịch virus Corona để sinh viên cùng các thầy cô giáo chủ động trong công tác phòng dịch.

“Kinh phí từ hoạt động này là của cá nhân nhưng mình sẽ phối hợp với các đơn vị trong trường để cùng thực hiện hoạt động. Có 3 lý do mà tôi muốn làm hoạt động trên. Thứ nhất, để bảo vệ sức khỏe cho sinh viên. Thứ hai là hiện nay nhiều người đổ xô đi mua khẩu trang và lo ngại sẽ khan hàng. Mặt khác phát khẩu trang miễn phí để tuyên truyền, nhắc nhở sinh viên ý thức trong việc chủ động phòng dịch, bảo vệ sức khỏe cho chính mình và các thầy cô, bạn bè, những người xung quanh”, ThS Quy cho hay.

Đại học Huế cũng đã phát đi thông báo cho tất cả sinh viên nghỉ học đến hết ngày 10/2.

Trong khi đó, vào chiều tối 31/1, Bệnh viện Trung ương Huế đã cắt cử cán bộ phát miễn phí hàng nghìn khẩu trang cho bệnh nhân đến khám, kể cả khách đến thăm. Ngoài phát khẩu trang, nhân viên bệnh viện còn nhiệt tình hướng dẫn cách sử dụng khẩu trang và sát khuẩn tay bằng dung dịch...

Ngoài ra, một số nhà thuốc, quán cà phê, đơn vị lữ hành tại Huế cũng đã đăng thông tin tặng khẩu trang y tế miễn phí.

Ông Phan Thiên Định - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, mọi người nếu phát hiện việc nâng giá, bán hàng giả, hàng kém chất lượng liên quan đến khẩu trang, nước súc miệng, nước rửa tay sát khuẩn... trên địa bàn tỉnh thì phản ánh qua ứng dụng Hue - S hoặc trang Facebook đô thị thông minh để kiểm tra, xử lý (nếu có clip làm bằng chứng thì công việc xử lý sẽ thuận tiện hơn cho các cơ quan chức năng).

Ở một diễn biến liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã vừa yêu cầu Sở Y tế rà soát, phối hợp với Sở Tài chính đề xuất mua bổ sung khẩu trang y tế đảm bảo tối thiểu 2 triệu cái, cung cấp thông tin về địa điểm, giá cả bán khẩu trang trên địa bàn tỉnh để người dân biết.

N.Dương - Tùng Anh
Phiên bản di động