Quận Tây Hồ (Hà Nội)

Phát động vệ sinh môi trường, diệt muỗi phòng chống bệnh sốt xuất huyết đợt 3

Trung tâm Y tế quận Tây Hồ phối hợp với UBND phường Bưởi tổ chức phát động vệ sinh môi trường diệt bọ gậy, diệt muỗi phòng, chống bệnh sốt xuất huyết đợt 3.
Quận Hai Bà Trưng tổ chức chiến dịch vệ sinh môi trường phòng chống sốt xuất huyết Tăng cường vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh trong mùa bão lũ Bộ Y tế hướng dẫn các biện pháp vệ sinh môi trường sau bão lũ

Quận Tây Hồ tính từ đầu năm đến ngày 15/11 đã ghi nhận 283 ca/26 ổ dịch, riêng tại phường Bưởi đã ghi nhận 31 ca/5 ổ dịch.

Theo lãnh đạo phường Bưởi trong thời điểm hiện nay, phòng bệnh là biện pháp hữu hiệu nhất để ngăn chặn dịch bệnh.

vệ sinh môi trường, diệt muỗi phòng chống bệnh sốt xuất huyết đợt 3
Vệ sinh môi trường, diệt muỗi phòng chống bệnh sốt xuất huyết

Do đó, các hoạt động phòng, chống sốt xuất huyết cần phải được tiếp tục triển khai một cách toàn diện với sự tham gia không chỉ của đội ngũ cán bộ y tế mà cần sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền, ban ngành đoàn thể và quan trọng nhất là chính mỗi người dân.

Ngay sau buổi lễ phát động, các tổ dân phố ra quân vệ sinh môi trường diệt bọ gậy trên toàn địa bàn.

Hoạt động này nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng, chủ động triển khai có hiệu quả chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy, diệt muỗi tại các hộ gia đình nhằm giảm mật độ muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn.

Trước đó, UBND quận Tây Hồ đã chỉ đạo UBND các Phường đã tập trung triển khai nhiều hoạt động nhằm đảm bảo tuyên truyền sâu rộng cho người dân; tổ chức phát động ra quân vệ sinh môi trường - Diệt bọ gậy, phun hoá chất diệt muỗi tại các phường Thuỵ Khuê, Yên Phụ...

Bên cạnh đó, toàn quận đã triển khai các đội hình phản ứng nhanh và thường trực phòng chống dịch; điều tra xử lý các ca bệnh chân tay miệng, các ổ dịch sốt xuất huyết; tiến hành khoanh vùng ổ dịch, phun hoá chất diệt muỗi trưởng thành tại các ổ dịch.

Phương Thu
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động