Phát động ủng hộ Nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Xy-ri

Ngày 27/2, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức Lễ phát động và đăng ký ủng hộ Nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Xy-ri khắc phục thảm hoạ động đất, để có những sự trợ giúp kịp thời đến các nước.
Ấm áp tình người trong thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria Toàn cảnh công tác cứu hộ, cứu nạn của đoàn Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ đến ngày 15/2 Số người thiệt mạng do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria vẫn tiếp tục tăng

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về việc ủng hộ Nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Xy-ri khắc phục thảm hoạ động đất.

Tại chương trình, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu đã phát động, kêu gọi tới các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trên địa bàn; Các cấp Hội Chữ thập đỏ cùng cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ toàn thành phố ủng hộ người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Xy-ri khắc phục thảm hoạ động đất. Chương trình được Hội triển khai từ nay cho đến hết ngày 30/5/2023. Mọi nguồn lực ủng hộ sẽ được Hội Chữ thập đỏ thành phố chuyển về Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu tiếp nhận ủng hộ

Hưởng ứng lời kêu gọi, tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ 30 quận, huyện, thị xã; các đơn vị đăng ký ủng hộ chương trình với số tiền là 616 triệu đồng. Tiêu biểu như Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy - Tiểu ban quản lý di tích Đình Chùa Hà ủng hộ 115 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ quận Đống Đa ủng hộ 100 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, mỗi đơn vị ủng hộ 50 triệu đồng.

Các cá nhân, tập thể nhà hảo tâm ủng hộ tại chương trình
Các cá nhân, tập thể nhà hảo tâm ủng hộ tại chương trình

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội giới thiệu, ra mắt App thiện nguyện của Hội. Việc triển khai App thiện nguyện nhằm lan toả, kết nối những tấm lòng hảo tâm đến với những mảnh đời bất hạnh được tiện lợi, nhanh chóng, công khai. Qua App thiện nguyện góp phần đa dạng hoá các hình thức vận động nguồn lực của Hội, từ đó sẽ có thêm thật nhiều hoàn cảnh gặp khó được trợ giúp.

Với những tình cảm sâu sắc và trách nhiệm, thông qua các hoạt động ý nghĩa này, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội mong muốn góp phần hỗ trợ kịp thời đến người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Xy-ri khắc phục những khó khăn sau thảm hoạ động đất để sớm thiết lập, ổn định lại cuộc sống; Qua đó càng khắc hoạ, tô thắm thêm tinh thần tương ái của dân tộc Việt Nam.

Lê Dung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động