Phát động Tuần lễ Quốc gia Phòng chống thiên tai năm 2019

Ngày 14/5, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai (PCTT) phối hợp với UBND TP. Hải Phòng phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2019.
Bộ Y tế ký kết bản ghi nhớ hợp tác trong ứng phó phòng chống thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT dự và phát biểu tại buổi lễ phát động.

Tham dự sự kiện còn có hơn 1.000 đại biểu là lãnh đạo Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT, Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, các thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT, đại diện cấp ủy, chính quyền các cấp của thành phố Hải Phòng, đại diện 20 tỉnh, thành phố có đê từ cấp III trở lên và đông đảo người dân, học sinh các trường trên địa bàn.

phat dong tuan le quoc gia phong chong thien tai nam 2019
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT phát biểu phát động hưởng ứng “Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2019”

Tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT đã phát động toàn dân hưởng ứng “Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2019” với chủ đề “Giảm nhẹ rủi ro thiên tai bắt đầu từ cộng đồng”.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu, sau thời điểm này cũng là thời điểm bắt đầu sự xuất hiện thường xuyên mưa, bão, lũ cũng như nhiều loại hình thiên tai khác, các bộ ngành, địa phương, các cơ quan chỉ đạo phòng chống thiên tai Trung ương và địa phương, các tổ chức đoàn thể, các lực lượng vũ trang: tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tích cực chuẩn bị, xây dựng kế hoạch và thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng chống thiên tai; thiết thực triển khai các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia PCTT, tạo được sự tham gia rộng rãi của cơ quan, tổ chức và nhân dân.

phat dong tuan le quoc gia phong chong thien tai nam 2019
Các đại biểu tham gia chương trình diễu hành phát động hưởng ứng “Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2019”

Trong đó, chú trọng tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức; Tổ chức kiểm tra công tác chuẩn bị phòng ngừa, ứng phó thiên tai tại các cấp và cộng đồng theo phương châm “4 tại chỗ”; công tác đảm bảo an toàn rủi ro liên quan đến nước đối với trẻ em; tổ chức rà soát và cắm biển cảnh báo tại các khu vực, địa điểm có nguy cơ cao rủi ro thiên tai (khu vực dễ bị ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất…).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng khẳng định: Trong những năm qua, công tác PCTT luôn được lãnh đạo thành phố quan tâm thực hiện. Thành phố đã có 320km đê ven sông và đê biển được đầu tư, nâng cấp; trồng mới gần 200 ha rừng phòng hộ ven biển và trên 200.000 cây xanh các loại; bảo vệ gần 19.000 ha rừng các loại. Thành phố cũng thường xuyên tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức về công tác PCTT, do đó công tác PCTT luôn được cộng đồng xã hội quan tâm, đầu tư.

phat dong tuan le quoc gia phong chong thien tai nam 2019
Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng trao tặng những món quà của Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT, Quỹ cộng đồng phòng tránh thiên tai, Ban chỉ huy PCTT và Tìm kiếm cứu nạn Hải Phòng cho nhà trường và các em học sinh tiểu học trên địa bàn thành phố

Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng đề nghị các cấp, các ngành của thành phố làm tốt công tác: Tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức về phòng chống thiên tai đến các tầng lớp nhân dân; Thực hiện hiệu quả công tác phòng ngừa, ứng phó với thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”; Đảm bảo an toàn rủi ro liên quan đến nước đối với trẻ em, tổ chức, rà soát và cắm biển cảnh báo tại các khu vực có nguy cơ, rủi ro về thiên tai; Tích cực tham gia các hoạt động trồng rừng phòng hộ ven biển để bảo vệ đê điều.

Theo Công lý
Phiên bản di động