Phát động Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2022

Sáng 5/12, UBND TP Hồ Chí Minh và Sở Du lịch TP đã tổ chức Lễ Thượng cờ tại không gian di tích cột cờ Thủ ngữ và cột cờ ASEAN - công viên bến Bạch Đằng (Quận 1) để mở đầu cho Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần 2 năm 2022.
Khép lại chuỗi hoạt động hấp dẫn trong Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 Báo Tuổi trẻ Thủ đô đoạt giải C giải báo chí “Du lịch qua miền Tây Bắc” Hấp dẫn Tuần Văn hóa - du lịch Lai Châu tại TP Hồ Chí Minh
Đại diện Ban tổ chức thực hiện nghi thức nhấn nút phát động Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2022.
Đại diện Ban Tổ chức thực hiện nghi thức nhấn nút phát động Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2022

Phát biểu tại lễ phát động, bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần 2 năm 2022 với chủ đề “Bừng sắc lễ hội - Thỏa sức khám phá” diễn ra từ ngày 5 - 11/12 sẽ có hàng loạt chuỗi sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc… giàu tính trải nghiệm phục vụ cộng đồng và khách du lịch trong nước, quốc tế.

Đây cũng là sự kiện khẳng định sự hồi phục, sức sống mạnh mẽ của TP Hồ Chí Minh sau đại dịch COVID-19, đồng thời là lời chào đón của thành phố với du khách trong nước và quốc tế đến để tận mắt ngắm nhìn, trải nghiệm một đô thị hiện đại, năng động, đa sắc màu, thân thiện, hứng khởi và tràn đầy sức sống.

Trong khuôn khổ tuần lễ, lần đầu tiên sẽ diễn ra hoạt động triển lãm tranh và vẽ tranh ký họa đô thị về những biểu tượng và địa điểm du lịch trong thành phố của nhóm kiến trúc sư chuyên nghiệp - “Urban Sketcher”. Xu hướng du lịch xanh cũng sẽ được lồng ghép trong chuỗi chương trình talkshow và tổ chức các hoạt động liên quan làm tăng phần kết nối của khán giả và môi trường sống xung quanh.

Cùng với đó, các chương trình lễ hội âm nhạc quốc tế Hò Dô (Hozo) và Ngày hội Khinh khí cầu TP Hồ Chí Minh lần 2 năm 2022 từ ngày 8 - 11/12 tại công viên chân cầu Thủ Thiêm 2 (TP Thủ Đức) và phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1) cũng chính thức mở cửa phục vụ người dân, du khách.

Lễ hội năm nay quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và quốc tế như Babyface - ca sĩ, nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng Hoa Kỳ, chủ nhân của hơn 12 giải Grammy.

Tuần lễ du lịch TP Hồ Chí Minh lần 2 mở đầu bằng lễ thượng cờ tại không gian di tích cột cờ Thủ ngữ
Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần 2 mở đầu bằng Lễ Thượng cờ tại không gian di tích cột cờ Thủ ngữ

Từ ngày 9 - 12/12, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh còn tổ chức giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank lần 5 năm 2022. Dự kiến chương trình sẽ thu hút hàng chục ngàn vận động viên hàng đầu trong nước và quốc tế. Đây là một trong số những giải đấu có số lượng vận động viên nước ngoài tham gia đông nhất.

Cung đường chạy sẽ đi qua 17 biểu tượng văn hóa và điểm đến du lịch, như cầu Thủ Thiêm 2, nhà thờ Đức Bà, Bưu điện TP Hồ Chí Minh, trụ sở UBND TP Hồ Chí Minh, Nhà hát Thành phố và Bảo tàng Hồ Chí Minh (Chi nhánh TP Hồ Chí Minh)…

Cũng nhân dịp này, tại Bưu điện TP Hồ Chí Minh, Nhà hát Thành phố, Đường sách TP Hồ Chí Minh… sẽ có không gian du lịch - văn hóa - âm nhạc với các chương trình biểu diễn nhạc cụ dân tộc, đờn ca tài tử, acoustic, vĩ cầm, nhảy hiện đại và các hoạt động trò chơi dân gian như tô vẽ nón lá, nặn tò he, thư pháp, bong bóng nghệ thuật, trình diễn và chụp hình với trang phục truyền thống…

Tất cả các hoạt động nhằm truyền cảm hứng về một thành phố sôi động, đầy hứng khởi và hướng đến tương lai. Trong đó, các KOLs là các đại sứ của chương trình sẽ tham gia vào các tiết mục biểu diễn tại những không gian này.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, ngành Du lịch thành phố cũng cho ra mắt các tour tuyến du lịch mới, sản phẩm và dịch vụ với mức giá ưu đãi của các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, điểm tham quan vui chơi giải trí, cơ sở ăn uống và cơ sở mua sắm đạt chuẩn phục vụ khách du lịch trên địa bàn TP Hồ Chí Minh (du khách và người dân có thể truy cập thông tin chi tiết tại website www.visithcmc.vn hoặc website của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố).

Theo báo cáo của Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, trong 11 tháng năm 2022, lượng khách quốc tế đến thành phố hơn 3,1 triệu lượt, đạt 90% so với kế hoạch năm; Khách nội địa đến TP Hồ Chí Minh gần 28 triệu lượt, tăng 12 % so với kế hoạch năm 2022. Tổng thu du lịch 11 tháng ước đạt 117.988 tỉ đồng, tăng 31% so với kế hoạch năm 2022.

Bảo Anh
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động