Sơn La:

Phát động tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2019

Mới đây, UBND tỉnh Sơn La đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2019 với chủ đề tăng cường đánh giá quản lý các nguy cơ rủi ro về an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc.
Người lao động không ngừng sáng tạo, PVTEX tích cực hồi sinh Doanh nghiệp tư nhân dẫn dắt sự tăng trưởng của nền kinh tế

Theo đó, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động nhằm nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của doanh nghiệp, người sử dụng lao động và người lao động tuân thủ pháp luật về an toàn vệ sinh lao động. Thúc đẩy doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh triển khai các chương trình hành động cụ thể để cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc sức khỏe cho người lao động, xây dựng văn hóa an toàn tại nơi làm việc.

phat dong thang hanh dong ve an toan ve sinh lao dong nam 2019
Phát động tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2019 tại Sơn La. Ảnh Cổng TTĐT Sơn La

Đồng thời, chủ động phòng ngừa giảm ô nhiễm môi trường lao động, hạn chế tai nạn lao động góp phần đảm bảo sự ổn định và bền vững trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Theo số liệu thống kê, tại tỉnh Sơn La (trong năm 2018) xảy ra 14 vụ tai nạn lao động làm 7 người chết và 7 người bị thương, các vụ tai nạn đều do yếu tố chủ quan như không có biện pháp làm việc an toàn, không trang bị đủ phương tiện bảo vệ cá nhân…

Thực hiện Tháng hành động về vệ sinh an toàn lao động năm 2019, tỉnh Sơn La sẽ triển khai đồng bộ các biện pháp tuyên truyền nâng cao ý thức nhận thức cho người lao động và người sử dụng lao động, thực hiện các chương trình kiểm tra tại các cơ sở lao động, phấn đấu giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương liên quan đến an toàn vệ sinh lao động.

Đức Mậu
Phiên bản di động