Phát động Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Vĩnh Phúc năm 2023

Chiều 24/4, Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc đã lần đầu tiên phát động Giải báo chí về xây dựng Đảng năm 2023.
Vĩnh Phúc: Công tác dân số có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội Vĩnh Phúc: Kịp thời cứu sống một người phụ nữ rơi xuống sông Hồng Vĩnh Phúc: Năm 2023, TP Phúc Yên phấn đấu hoàn thành GPMB 23 dự án
Toàn cảnrh buổi phát động
Toàn cảnrh buổi phát động

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Hoàng Thị Thuý Lan – Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị các nhà báo, phóng viên và các tác giả cần bám sát các trọng tâm của công tác xây dựng Đảng, để tiếp tục có thêm được nhiều tác phẩm mang được sức lan tỏa tích cực, chuyển tải được yêu cầu của Đảng, của Tỉnh ủy, mong muốn của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Nhất là những vấn đề mới, vấn đề chưa được khai thác, đề cập sâu sắc trong thời gian qua để giải mang tính toàn diện, đóng góp thiết thực cho công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị các cấp thực sự trong sạch, vững mạnh, “vừa là đạo đức, vừa là văn minh”, lãnh đạo hoàn thành xuất sắc mục tiêu Đại hội Đảng bộ các cấp, xây dựng Vĩnh Phúc giàu có, phồn vinh như lời mong muốn của Bác khi về thăm tỉnh Vĩnh Phúc.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc phát biểu buổi phát động
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc phát biểu buổi phát động

Đối với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy là cơ quan thường trực giải báo chí cần có những định hướng, cung cấp đầy đủ thông tin cho các cơ quan báo chí và các tác giả tham gia về những vấn đề cốt lõi trong xây dựng, chỉnh đốn đảng, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh.

Các cấp ủy, chính quyền, đơn vị, địa phương quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, đảng viên, phóng viên, nhà báo tác nghiệp nhằm phản ánh kịp thời những mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng cũng như những vấn đề đặt ra, cần quan tâm, chỉ đạo giải quyết trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng của Đảng bộ tỉnh và tại các cấp ủy, tổ chức Đảng trên địa bàn tỉnh.

Tổng biên tập Báo Vĩnh Phúc phát biểu chương trình
Tổng biên tập Báo Vĩnh Phúc phát biểu chương trình

Về kế hoạch, thể lệ triển khai thực hiện Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Vĩnh Phúc năm 2023.

Đối tượng là mọi công dân Việt Nam có tác phẩm báo chí tuyên truyền, phản ánh về công tác xây dựng Đảng của tỉnh Vĩnh Phúc được đăng tải, phát sóng trên các loại hình báo chí. Các tác phẩm báo chí thuộc tất cả các loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình) được đăng, phát trên các loại hình báo chí do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép.

Thời gian dự giải: Các tác phẩm có thời gian đăng tải, phát sóng tính từ ngày 1/11/2022 đến ngày 1/10/2023. Thời gian nhận tác phẩm dự Giải từ ngày ban hành Kế hoạch đến hết ngày 6/10/2023 (theo dấu bưu điện).

Phát động Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Vĩnh Phúc năm 2023

Ban Tổ chức sẽ thực hiện chấm chọn qua 2 vòng (vòng sơ khảo và chung khảo) từ ngày 13/10/2023 đến ngày 27/10/2023.

Lễ công bố và trao giải dự kiến tháng 12/2023. Giải thưởng được trao cho các tác phẩm xuất sắc thuộc các loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình, ảnh báo chí) với cơ cấu mỗi loại hình gồm: 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C, 5 giải Khuyến khích. Giá trị giải thưởng

- Giải A: 20.000.000 đồng/giải.

- Giải B: 15.000.000 đồng/giải.

- Giải C: 10.000.000 đồng/giải.

- Giải Khuyến khích: 5.000.000 đồng/giải.

- Tập thể xuất sắc được thưởng: 10.000.000 đồng

- Các tác phẩm được vào vòng chung khảo nhưng không đoạt giải được thưởng: 1.000.000 đồng/tác phẩm.

Lê Sơn
Phiên bản di động