Phát động cuộc thi video clip “Vì một Việt Nam xanh”  

Sáng 29/6, tại Hà Nội, Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn phối hợp với Gemmes Việt Nam được tài trợ bởi Cơ quan phát triển Pháp (AFD) và Tiktok Vietnam phát động Cuộc thi video clip “Vì một Việt Nam xanh” năm 2020.
Việt Nam kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ nhân đạo cho Syria Những bức ảnh hiện thực về cuộc chiến phòng, chống đại dịch Covid-19 Thực hư sản phẩm Saffron độc quyền tại Việt Nam

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Bình Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn, Trưởng ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi video, clip “Vì một Việt Nam xanh” cho biết: “Cuộc thi nhằm tạo môi trường cho các bạn trẻ thể hiện sự sáng tạo để đóng góp những ý tưởng, sáng kiến, đề xuất giải pháp góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua hình thức thể hiện phù hợp với xu hướng của các bạn trẻ là sáng tác video clip và trên cả 2 nền tảng mạng xã hội được giới trẻ yêu thích.

Đồng thời, Ban Tổ chức cuộc thi mong muốn những tác phẩm dự thi của các bạn trẻ sẽ là những sản phẩm tuyên truyền tạo được sự thu hút, lan tỏa đến cộng đồng, từ đó góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng; Lan tỏa những hành động đẹp, cụ thể của người trẻ vào các vấn đề chung của đất nước và mang tính toàn cầu”.

phat dong cuoc thi video clip vi mot viet nam xanh
Đồng chí Nguyễn Bình Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn, Trưởng ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi video, clip “Vì một Việt Nam xanh” phát biểu tại chương trình

Ông Fabrice Richy, Giám đốc Quốc gia Cơ quan phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam chia sẻ: “Hoạt động tuyên truyền, cam kết cũng như đóng góp tích cực của người trẻ vào quá trình giải quyết những thách thức lớn mà xã hội hiện đang đối mặt là những yếu tố quan trọng. Chính điều này cho phép xã hội thích nghi, ứng phó và thậm chí là dự báo trước những cú sốc lớn. Rộng hơn, điều này cũng cho phép chúng ta thực hiện, nghiên cứu và xây dựng mô hình phát triển mới. Qua cuộc thi này, chúng tôi mong đợi những video có thể truyền cảm hứng mạnh mẽ nhất trong cộng đồng”.

phat dong cuoc thi video clip vi mot viet nam xanh
Các đồng chí chủ trì chương trình phát động Cuộc thi video, clip “Vì một Việt Nam xanh”

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc TikTok Việt Nam chia sẻ: “Là một nền tảng video ngắn luôn đặt những giá trị cộng đồng lên hàng đầu, TikTok lấy làm vinh dự khi được chọn làm nơi chia sẻ và lan toả những thông điệp bảo vệ môi trường mang đậm tính nhân văn trong cuộc thi “Vì một Việt Nam xanh”.

Bảo vệ môi trường là một hành động thiết thực, là một cam kết lâu dài của TikTok trong nỗ lực mang đến những giá trị tích cực cho cộng đồng, cùng đồng hành với Trung ương Đoàn nói riêng, cũng như với Chính phủ Việt Nam nói chung. Chúng tôi mong rằng cuộc thi sẽ mang đến những tác động tích cực đến giới trẻ, chung tay nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường trên nền tảng TikTok và cộng đồng nói chung”.

Cuộc thi video, clip “Vì một Việt Nam xanh” dành cho cá nhân hoặc nhóm người đang học tập, lao động, sinh sống tại Việt Nam có độ tuổi không quá 35.

phat dong cuoc thi video clip vi mot viet nam xanh

Hoa hậu Ngọc Hân tham gia chương trình

Tác phẩm dự thi là video, clip ngắn được quay bằng phần mềm Tiktok độ dài tối đa 60s tuyên truyền về những giải pháp, ý tưởng, sáng kiến hoặc những hoạt động cụ thể, những hành động đẹp góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 6/7 đến hết 16/8/2020 với 6 chủ đề dự thi: Trồng cây xanh; Bảo tồn đa dạng sinh học; Chống rác thải nhựa và sử dụng vật liệu tái chế; Tiết kiệm năng lượng điện, nước; Thích ứng với biến đổi khí hậu; Bảo vệ môi trường đất, nước, không khí.

Tác phẩm dự thi có thể là sản phẩm sáng tạo, các thí sinh chủ động về nội dung, cách làm đảm bảo yêu cầu về nội dung và thời gian do Ban tổ chức đưa ra hoặc sản phẩm tái dựng, thí sinh thực hiện lại theo Clip mẫu của Ban tổ chức.

Hình thức dự thi: Thi trên nền tảng Tiktok và Facebook. Tác phẩm được đăng tải trên mạng xã hội Tiktok với hashtag #vimotVietNamxanh, đồng thời tác phẩm được chia sẻ/share trên Fanpage cuộc thi tại địa chỉ https://www.facebook.com/vimotvietnamxanh.vn/ để bình chọn. Cá nhân, nhóm dự thi có thể gửi nhiều tác phẩm dự thi, mỗi tác phẩm là một hoạt động riêng biệt.

Lễ tổng kết, trao giải dự kiến tổ chức vào tháng 9/2020 tại Hà Nội.

Nguồn: TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động