Phát động Cuộc thi “”Đạo Phật trong trái tim tôi”

Nhằm chào mừng Đại hội Phật giáo Toàn quốc lần thứ IX, vào tháng 10/2022, Cổng thông tin Phật Giáo Việt Nam tổ chức cuộc thi “Đạo Phật trong trái tim tôi”.
Chủ tịch UBND huyện Tam Đảo: Phát huy tiềm năng, thế mạnh của thanh niên Phát huy giá trị cốt lõi của Đạo Phật về tinh thần khoan dung, hòa hợp và hòa bình

Sáng 2/11, Cổng thông tin Phật Giáo Việt Nam đã họp báo thông tin về cuộc thi “Đạo Phật trong trái tim tôi” nhằm chào mừng Đại hội Phật giáo Toàn quốc lần thứ IX.

Hòa thượng Thích Gia Quang, Trưởng Ban tổ chức cho biết, cuộc thi viết dành cho tất cả Chư tôn đức Tăng, Ni, Phật tử, quý đạo hữu và những người yêu mến đạo Phật trong và ngoài nước.

Cuộc thi được tổ chức với mục đích khích lệ tinh thần tìm hiểu đạo Phật, giáo lý của Đức Phật trong giới Phật tử, những người yêu mến đạo Phật; nâng cao hiểu biết về kiến thức Phật pháp trong cộng đồng Phật tử và những người yêu mến Đạo Phật Việt Nam. Đồng thời, cuộc thi cũng giúp lan toả, tôn vinh, giữ gìn những giá trị truyền thống của Phật giáo Việt Nam trong công chúng.

Phát động Cuộc thi “”Đạo Phật trong trái tim tôi”
BTC thông báo về thể lệ cuộc thi và cơ cấu giải thưởng

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi lên đến 50 triệu đồng và có cơ hội được tham quan những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng trong nước.

Các bài dự thi viết dưới dạng văn xuôi (chưa đăng báo hoặc in sách), dài không quá 1500 từ. Các bài dự thi viết bằng tiếng nước ngoài phải có bản dịch tiếng Việt gửi kèm, Ban Giám khảo chấm bản tiếng Việt.

Các bài viết dự thi gửi về Cổng Thông tin Phật giáo Việt Nam (Phatgiao.org.vn) theo địa chỉ email: [email protected].

BTC nhận bài từ ngày 2/11/2022 - 30/4/2023. Dự kiến công bố và trao giải vào ngày 15/5/2023.

Thái Sơn
Phiên bản di động