Phạt 19 triệu đồng quán game mở trong mùa dịch

Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đang phối hợp với các đơn vị đang hoàn tất hồ sơ xử phạt quán game hoạt động bất chấp lệnh cấm của thành phố để phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Cố mở trong mùa dịch, quán bi-a bị phạt 15 triệu đồng Kiểm tra công tác tiêm chủng vắc xin Covid-19 tại quận Đống Đa Phòng cháy nhà ống nhìn từ vụ 4 người trong 1 gia đình tử vong do cháy nhà ở Tôn Đức Thắng

Trước đó, ngày 1/6, Đội An ninh Công an quận Đống Đa phối hợp với Công an phường Trung Tự kiểm tra 1 cơ sở PS Hacktrick 77 Đặng Văn Ngữ phát hiện cơ sở này vẫn lén lút hoạt động. Vào thời điểm kiểm tra, trong quán có 4 khách đang chơi game, 4 người này đều không đeo khẩu trang. Đại diện cơ sở không xuất trình được giấy phép đăng ký kinh doanh.

Quán game hoạt động trong bất chấp lệnh cấm bị bắt quả tang
Quán game hoạt động trong bất chấp lệnh cấm bị bắt quả tang

Căn cứ tài liệu hồ sơ, UBND quận Đống Đa đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với cơ sở này về lỗi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ nơi công cộng quy định tại điểm c, khoản 3, điều 12 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ và lỗi không đăng ký kinh doanh. Tổng mức phạt là 19 triệu đồng.

Ngoài ra, đối với 4 cá nhân ngồi chơi game, UBND phường Trung Tự đã xử phạt về việc không chấp hành về phòng chống Covid 19 với mức phạt 2 triệu đồng/người.

Được biết, từ ngày 1/5 đến nay, Ban chỉ đạo phòng chống Covid 19 của phường Trung Tự đã xử phạt 76 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền 86 triệu đồng; phạt 6 hàng quán nhỏ lẻ 12 triệu đồng.

Hoa Thành
Phiên bản di động