Pháp vs Iceland: Chuyện gì sẽ xảy ra ở Stade de France?

Trong bối cảnh sa sút phong độ hiện tại, liệu rằng Iceland đã từng gây sửng sốt cả châu Âu và thế giới có thể gây sốc ở chuyến làm khách trước đội tuyển Pháp vừa vô địch World Cup hay không?
phap vs iceland chuyen gi se xay ra o stade de france

Theo đó, Pháp đã có khởi đầu suôn sẻ ở vòng loại Euro 2020. Đoàn quân của HLV Didier Deschamps dễ dàng vượt qua Moldova với tỷ số 4-1 để tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng H. Tương tự Pháp, Iceland cũng giành trọn 3 điểm ở trận đầu tiên tại vòng loại Euro 2020. Đội bóng của HLV Erik Hamrén đánh bại Andorra với tỷ số 2-0.

Đánh bại Moldova khiến đội tuyển Pháp kéo dài chuỗi trận bất bại của mình tính riêng tại đấu trường Euro lên con số 8. Về phía Iceland, đoàn quân của HLV Erik Hamrén cũng có chiến thắng đầu tiên sau chuỗi trận vô cùng tồi tệ trong năm 2018 với 9 trận toàn hòa (3) và thua (6).

Pháp vs Iceland tại Euro 2016.

Dễ dàng kết liễu Moldova ngay hiệp 1 (dẫn trước với tỷ số 3-0), HLV Deschamps đã chỉ đạo các học trò đá chậm chắc nhằm dưỡng sức đồng thời rút 3 trụ cột là Matuidi, Griezmann và Giroud ra nghỉ. Mục tiêu số 1 của nhà cầm quân người Pháp là dưỡng sức cho trận đấu quan trọng với Iceland.

Không quá khó hiểu vì sao Didier Deschamps lại coi thận trọng trận đấu với Iceland bởi Our Boys được coi là đối thủ chính, nguy hiểm nhất của Les Bleus ở bảng H vòng loại Euro 2020. Bốn đối thủ còn lại của Pháp là Thổ Nhĩ Kỳ, Albania, Moldova và Andorra đều không đáng ngại.

Hơn bất cứ ai, Didier Deschamps là người hiểu rõ nhất sự nguy hiểm của Iceland.Trong trận giao hữu vào cuối năm ngoái, nhà ĐKVĐ thế giới từng bị Iceland dẫn trước 2-0 và phải rất vất vả lắm mới có được trận hòa 2-2 chung cuộc nhờ 1 cú đá phản lưới và 1 bàn thắng của Mbappe.

Đảo quốc Iceland từng khiến cả châu Âu và thế giới sửng sốt khi đi đến tứ kết Euro 2016 ở lần đầu tiên dự giải và giành quyền tham dự World Cup (2018). Tuy nhiên, sau 2 kỳ tích liên tiếp, Our Boys đang cho thấy sự sa sút rõ rệt khi chỉ thắng 1 trong 17 trận gần nhất.

Ở lần đối đầu gần nhất trên đất Pháp (tứ kết Euro 2016), Iceland đã thua tan tác với tỷ số 2-5 trước Les Bleus. Trong bối cảnh phong độ sa sút thấy rõ thì rất khó để Our Boys gây địa chấn ở Stade de France.

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU:

- Pháp thắng 3 hòa 1 thua 1 ở 5 trận gần nhất

- Iceland thắng 1 hòa 2 thua 2 ở 5 trận gần nhất

- Pháp bất bại trước Iceland (thắng 2 hòa 1) ở 3 trận gần nhất

Đức Trọng
Phiên bản di động