Phần lớn lái xe ba bánh tự chế chở hàng là thương binh giả

Sở GTVT Hà Nội cho biết, phần lớn lái xe ba bánh tự chế vận chuyển hàng hóa là các đối tượng giả danh thương binh...
Audio Pháp luật ngày 22/5: Xe ba bánh đè chết người ở Hà Nội Lái xe taxi đánh "hội đồng" đối phương sau va chạm giao thông

Sở GTVT vừa báo cáo UBND TP Hà Nội về công tác quản lý hoạt động xe ba bánh trên địa bàn. Văn bản do ông Vũ Hà, Phó giám đốc Sở GTVT ký nêu rõ, trên cơ sở dữ liệu về hiện trạng, độ tuổi của thương binh, bệnh binh sử dụng xe 3 bánh tự chế tham gia kinh doanh vận tải, phần lớn các thương binh, bệnh binh có độ tuổi từ 60 trở lên, việc trực tiếp điều khiển xe 3 bánh kinh doanh vận tải là không nhiều. Phần lớn lái xe loại này là các đối tượng giả danh thương binh, chở hàng cồng kềnh, chở hàng quá khổ, gây mất ATGT.

ha noi phan lon lai xe ba banh tu che cho hang la thuong binh gia
Trên các tuyến đường phố của Hà Nội thường xuyên xuất hiện những chiếc xe ba bánh tự chế chở đồ cồng kềnh, gây mất ATGT

Sở GTVT Hà Nội cũng đề xuất thành phố rà soát số lượng cơ sở sản xuất, lắp ráp, cải tạo xe cơ giới dùng cho người tàn tật trên địa bàn;

Kiểm tra, xử lý đối với vi phạm của cơ sở sản xuất, lắp ráp, cải tạo xe cơ giới dùng cho người khuyết tật và xe 3 bánh không đủ điêu kiện theo quy định của pháp luật.

Đáng lưu ý, Sở này còn đề nghị Công an thành phố xây dựng quy chế trách nhiệm của lực lượng công an, TTGT, chính quyền địa phương và các lực lượng có liên quan khi để tồn tại, tái diễn tình trạng xe 3 bánh giả danh xe thương binh hoạt động vận chuyển hàng hóa gây mất trật tự, ATGT; Lập tổ công tác liên ngành kiểm tra xe 3 bánh giả danh xe thương binh, xe tự chế, các phương tiện chở hàng hóa cồng kềnh; Tiếp tục phối hợp với các cơ quan thuộc Bộ GTVT nghiên cứu bổ sung quy chuẩn, tiêu chuẩn, các điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe mô tô, xe gắn máy, xe 3 bánh dùng đế kinh doanh vận chuyển người và hàng hóa.

"UBND các quận, huyện, thị xã nghiên cứu chính sách ưu đãi hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp đóng trên địa bàn sử dụng và thu hút nhiều lao động là thương binh, bệnh binh và con em thương binh vào làm việc tạo nguồn thu nhập đảm bảo cuộc sống.

Sở Công thương phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường đề xuất địa điểm tại cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố cho doanh nghiệp thương binh thuê đất để sản xuất kinh doanh, dịch vụ, tạo điều kiện không tiếp tục sử dụng xe 3 bánh, chuyển đổi nghề và tham mưu các chính sách ưu đãi, giảm tiền thuê đất cho các doanh nghiệp thương binh này", văn bản của Sở GTVT nêu rõ.

Theo Giao thông
Phiên bản di động