Chống Covid-19: Phản ánh trường hợp cần cách ly qua ứng dụng NCOVI

Ứng dụng NCOVI được tích hợp chức năng phản ánh thông tin trực tiếp tới cơ quan chức năng về các trường hợp khả nghi, cần theo dõi bệnh. Cần lưu ý, việc khai báo sai thông tin là vi phạm pháp luật Việt Nam và có thể bị xử lý hình sự.
Ra mắt ứng dụng khai báo sức khoẻ toàn dân Trải nghiệm ứng dụng công nghệ Tế bào gốc Nhật Bản ngay tại Việt Nam Từ 12/3/2020: Sử dụng ví điện tử để nộp phạt vi phạm giao thông

Sử dụng ứng dụng NCOVI người dân góp phần cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 một cách chủ động.

phan anh truong hop can cach ly do tiep xuc voi nguoi nhiem covid 19 qua ung dung ncovi
Người dân có thể phản ánh trực tiếp trường hợp nghi nhiễm tới cơ quan chức năng thông qua ứng dụng nCovi

Dựa trên dữ liệu gửi về, hệ thống y tế sẽ biết được các trường hợp cần chú ý để bảo đảm hỗ trợ y tế nhanh nhất và hiệu quả nhất có thể.

phan anh truong hop can cach ly do tiep xuc voi nguoi nhiem covid 19 qua ung dung ncovi
Ứng dụng nCovi hiện có mặt trên 2 hệ điều hành iOS và Android

Ứng dụng NCOVI hỗ trợ hệ điều hành Android và iOS, tương thích với các dòng smartphone phổ biến trên thị trường

Theo đó, chức năng "Khai y tế nhập cảnh" của ứng dụng NCOVI áp dụng với những người đi từ vùng dịch, đã tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh, qua đó giúp nhóm đối tượng này nhận được hỗ trợ kịp thời từ cơ quan y tế.

Trong khi đó, chức năng "Khai y tế toàn dân" cho phép người dân đăng ký thông tin sức khỏe bản thân và người thân trong gia đình với cơ quan y tế. Người dân sẽ khai báo thông tin cá nhân của bản thân và gia đình, bao gồm họ tên, số giấy tờ tùy thân, mã BHXH, quốc tịch, giới tính, thông tin liên hệ. Sau khi khai báo, người dùng sẽ tự đánh giá tình trạng sức khỏe, điền vào form khảo sát và gửi vào thông tin khai báo để hoàn tất.

Vũ Huyền - Phạm Mạnh
Phiên bản di động