PC Vĩnh Phúc: Màu áo cam, màu nắng

Có lẽ hình ảnh những người thợ điện Vĩnh Phúc trong trang phục áo cam đã trở lên quá đỗi thân thuộc với mỗi người dân, nhưng ít ai có thể hiểu được sự vất vả, hy sinh của những con người ấy để dòng điện luôn thông suốt, mang ánh sáng đến với mọi nhà.
Vĩnh Phúc: Không có học sinh, cán bộ vi phạm quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2022Vĩnh Phúc: Phạm nhân chịu án 30 năm tù bỏ trốn khi đang đang mổ chânVĩnh Phúc: Kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm nằm trong TOP 10 cao nhất cả nước

Những “Chiến sỹ áo cam” vẫn luôn có mặt mọi lúc, mọi nơi, sẵn sàng xử lý các sự cố để đảm bảo cấp điện cho người dân, không quản nắng mưa, sớm tối. Đặc biệt, theo chân các anh trong những ngày cao điểm nắng nóng qua mới có thể cảm nhận được nỗi nhọc nhằn, vất vả cùng sự hy sinh thầm lặng của những con người đang ngày đêm âm thầm, lặng lẽ, góp phần đảm bảo nguồn điện vận hành an toàn, ổn định.

Nụ cười và niềm vui của người thợ điện khi xong việc trong đêm muộn
Nụ cười và niềm vui của người thợ điện khi xong việc trong đêm muộn

Tâm sự về nghề, Anh Hưng - Một đội trưởng tại Điện lực TP Vĩnh Yên, PC Vĩnh Phúc tâm sự: “Mặc dù công việc nhiều vất vả, nhưng mỗi người trong chúng tôi đều ý thức được trách nhiệm và ý nghĩa công việc của mình. Việc xử lý sự cố chỉ cần chậm một chút là nhiều nhà phải chờ điện, ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất của người dân. Vì vậy, để làm công việc này thì đòi hỏi tinh thần lúc nào cũng phải sẵn sàng và khẩn trương. Gian nan, vất vả nhưng mỗi khi xử lý xong sự cố và nghe thấy tiếng reo hò “Có điện rồi” của người dân là mọi mệt mỏi lại như tan biến”.

Không chỉ vất vả ban ngày mà ngay cả khi màn đêm buông xuống, khi mọi người trở về nghỉ ngơi và quây quần cùng gia đình sau một ngày làm việc, những con người ấy vẫn luôn túc trực, sẵn sàng có mặt để sửa chữa, khắc phục khi sự cố xảy ra.

Người thợ điện làm việc dưới cái nắng chói chang ngày hè
Người thợ điện làm việc dưới cái nắng chói chang ngày hè

Dù cho công việc có vất vả là thế nhưng ở các anh vẫn toát lên sự lạc quan, yêu đời và hăng say, nhiệt huyết vì công việc. Mặc dù, công việc như “làm dâu trăm họ”, vẫn có những lúc mà một số khách hàng chưa thực sự chia sẻ, cảm thông và buông những lời nói khó nghe, nhưng cho dù bất cứ hoàn cảnh nào, các anh vẫn nỗ lực với tinh thần trách nhiệm, cố gắng hoàn thành nhanh nhất mọi nhiệm vụ được giao.

Khuân mặt rám nắng, bàn tai chai sần, những con người giản dị ấy mang trên mình sứ mệnh lớn lao đó là đảm bảo nguồn điện an toàn, ổn định, mang ánh sáng đến mọi nhà, mọi nẻo đường. Mong rằng, quý khách hàng sử dụng điện sẽ hiểu được và cảm thông, chia sẻ sự vất vả của cán bộ công nhân viên ngành điện, đồng thời sử dụng điện một cách tiết kiệm, hiệu quả, qua đó góp phần giảm bớt gánh nặng cho hệ thống lưới điện, giúp Công ty Điện lực Vĩnh Phúc thực hiện tốt công tác quản lý và vận hành lưới điện an toàn, hiệu quả.

Quang Đạt
Phiên bản di động