PC Vĩnh Phúc đẩy mạnh các dịch vụ điện trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19

Với mục đích phòng chống sự lây lan của dịch bệnh COVID-19, tăng tiện ích cho khách hàng, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc tiếp tục áp dụng mạnh mẽ công nghệ trong công tác dịch vụ khách hàng, một số thay đổi trong công tác thực hiện hợp đồng với khách hàng là các dịch điện trực tuyến.
Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Giao chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc: An toàn phòng chống dịch COVID-19 cho học sinh là số 1Sông Lô (Vĩnh Phúc): Khởi tố đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc do dịch bệnh COVID-19 tiếp tục áp dụng mạnh mẽ công nghệ trong công tác dịch vụ khách hàng, một số thay đổi trong công tác thực hiện hợp đồng với khách hàng như: Thực hiện thu tiền và chấm nợ online 100% khách hàng sử dụng điện; Nhận thông tin từ ngành điện qua ứng dụng Zalo; Cấp điện điện tử, ký hợp đồng điện tử; Cung cấp dịch vụ điện qua cổng DVCQG, TT HCC, Tổng đài 19006769, Website,…từ đó cũng góp phần hạn chế tiếp xúc trực tiếp, ngăn ngừa dịch bệnh.

Cùng với đó, thời gian qua Công ty Điện Lực cũng đã đẩy mạnh triển khai thu hộ tiền điện thông qua hợp tác với các ngân hàng, tổ chức trung gian... để thiết lập các kênh thanh toán đa dạng, thúc đẩy các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.

PC Vĩnh Phúc đẩy mạnh các dịch vụ điện trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp
PC Vĩnh Phúc đẩy mạnh các dịch vụ điện trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp

Hiện nay, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đang ký hợp đồng hợp tác thu hộ tiền điện với 20 đơn vị (bao gồm: 12 ngân hàng, Bưu điện, Viettel, Payoo, Vimo, Momo, VNPay, ZaloPay,…) thống nhất việc thu tiền và chuyển tiền thu được trong ngày vào tài khoản chuyên thu của các Điện lực. Tỷ lệ thu tiền qua ngân hàng và các tổ chức trung gian đạt tháng 01/2022 đạt 77,54%. Trong đó thanh toán qua ngân hàng chiếm 39,25%, thanh toán qua các tổ chức trung gian chiếm 38,2%. Cán bộ công nhân viên trong Công ty Điện lực Vĩnh Phúc thanh toán tiền điện qua ngân hàng đạt 100%.

Ngoài ra, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã tích cực phối hợp với UBND thành phố, huyện,…vận động cán bộ, công nhân viên chức, người lao động thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, như: Trích nợ tự động, mobile banking, internet banking, ví điện tử,…Đẩy mạnh truyền thông, tuyên truyền cho người sử dụng điện những lợi ích của việc thanh toán tiền điện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, ưu tiên giải pháp thanh toán trên thiết bị di động, thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ, để các khách hàng biết và sử dụng.

Việc áp dụng phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ điện là những nỗ lực rất lớn của EVN nhằm không ngừng nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ điện, phù hợp với xu thế chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển thương mại điện tử. Qua đó, tăng cường sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch dịch vụ điện và đa dạng hóa phương thức giao tiếp giữa khách hàng và ngành điện.

Thu tiền điện qua hệ thống ngân hàng và các tổ chức trung gian không chỉ mang lại tiện ích cho khách hàng, giảm thiểu khả năng lây nhiễm COVID-19 mà còn giúp ngành điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, tạo ra sự minh bạch và chống thất thu thuế cho Nhà nước.

Thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua các ngân hàng, đẩy mạnh hình thức trích nợ tự động, tập trung phối hợp với các Ngân hàng để phát triển khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt góp phần đảm bảo tỷ lệ thu nộp, an toàn dòng tiền.

Đạt Sơn
Phiên bản di động