PC Vĩnh Phúc đảm bảo cấp điện an toàn cho sự kiện quan trọng

Ngày 3/2 vừa qua, tỉnh Vĩnh Phúc đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023) và 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Vĩnh Phúc (2/3/1963 - 2/3/2023)
Vĩnh Phúc: Miếu Chò được xếp hạng di tích lịch sử, văn hóa cấp tỉnhĐặc sắc Lễ hội Đền Ngự Dội ở Vĩnh PhúcVĩnh Phúc: Đẩy nhanh tiến độ các dự án phát triển đô thị tại huyện Yên Lạc

Để các hoạt động trong lễ kỷ niệm diễn ra thuận lợi, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã xây dựng phương án và triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho sự kiện này.

Theo đó, PC Vĩnh Phúc chủ động làm việc với các cơ quan chức năng địa phương, các đơn vị liên quan để nắm bắt thời gian, yêu cầu cung cấp điện của các hoạt động tại lễ kỷ niệm.

Từ đó, công ty đã xây dựng phương án và tổ chức cấp điện cho nơi diễn ra sự kiện, nguồn điện được cấp từ đường dây 371E4.3 - 372E4.3, đường dây 486E4.3 - 474E25.9 và chuẩn bị nguồn điện dự phòng từ máy phát điện đặt tại khu vực diễn ra lễ kỷ niệm trong trường hợp xảy ra mất điện do sự cố.

Lễ kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Vĩnh Phúc
Lễ kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Vĩnh Phúc

Cùng với đó, PC Vĩnh Phúc đã giao Điện lực thành phố Vĩnh Yên triển khai kiểm tra đường dây trung thế 371E4.3 và 484E4.3; kiểm tra trạm biến áp và đường dây 400V cấp điện cho Nhà hát tỉnh, Trung tâm Hội nghị tỉnh Vĩnh Phúc.

Đồng thời, đơn vị cũng đã triển khai kiểm tra toàn diện hệ thống điện và khắc phục ngay các điểm có nguy cơ sự cố đối với các đường dây cấp điện đến khu vực diễn ra sự kiện, đảm bảo lưới điện làm việc an toàn, tin cậy.

Ngoài ra, đơn vị cũng tăng cường bố trí các nhóm trực vận hành, xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24 tại các điểm quan trọng. Đảm bảo hệ thống máy tính, thông tin liên lạc thông suốt, chuẩn bị phương tiện, vật tư, nhiên liệu để sẵn sàng xử lý các sự cố có thể xảy ra.

Trong ngày 3/2/2023, PC Vĩnh Phúc đảm bảo không thực hiện ngừng cấp điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện phục vụ sự kiện trừ trường hợp bất khả kháng.

Kiểm tra TBA tại khu vực diễn ra lễ kỷ niệm
Kiểm tra TBA tại khu vực diễn ra lễ kỷ niệm

Bằng việc thực hiện đồng bộ các giải pháp, PC Vĩnh Phúc đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục và góp phần vào thành công của Lễ kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Vĩnh Phúc.

Thảo Sơn
Phiên bản di động