Ông Yang Hyun Suk và thành viên của Big Bang Seungri bị truy tố do thường xuyên đánh bạc

Ngày 31/10, cảnh sát Hàn Quốc lên kế hoạch chuyển tiếp hồ sơ của Yang Hyun Suk (50 tuổi) – nhà sản xuất của YG Entertainment và thành viên của Big Bang Seungri (29 tuổi) để truy tố với tội danh thường xuyên đánh bạc ở nước ngoài.
G-Dragon của Big Bang vừa xuất ngũ đã ung dung đứng tốp hot làng giải trí

Cảnh sát sẽ chuẩn bị cáo trạng đối với Yang Hyun Suk và Seungri dựa vào những cáo buộc về hành vi đánh bạc của họ sau khi hoàn thành việc điều tra kỹ lưỡng đối với những cáo buộc kể từ tháng 8 năm nay. Tuy nhiên, cảnh sát sẽ không công bố Yang Hyun Suk và Seungri phạm tội đối với những cáo buộc về hành vi giao dịch tiền nước ngoài bất hợp pháp.

ong yang hyun suk va thanh vien cua big bang seungri bi truy to do thuong xuyen danh bac
Seungri của Big Bang tuyên bố rút khỏi ngành giải trí và bị truy toos với 7 tội danh.

Cả hai trường hợp này sẽ được chuyển tiếp để truy tố vào ngày 1/11, thêm vào đó, có 3 cá nhân khác cũng phải đối mặt với tội danh đánh bạc bất hợp pháp. 3 cá nhân này được xác định là người quen của Yang Hyun Suk nhưng không nằm trong giới giải trí.

Cơ quàn điều tra đã kết luận Yang Hyun Suk và Seungri phạm tội tham gia các hoạt động cờ bạc ở nước ngoài bất hợp pháp một đến 2 lần mỗi năm - Yang Hyun Suk đánh bạc hơn 100 triệu KRW (~ 86.000 USD) và Seungri đánh bạc với số tiền thậm chí còn lớn hơn Yang Hyun Suk.

Cảnh sát cũng tiết lộ rằng họ đã không điều tra hồ sơ giao dịch tiền bạc hoặc cờ bạc của Yang Hyun Suk và Seungri trước năm 2014 do quy định khung thời gian mà cơ quan thực thi pháp luật có thể buộc tội cá nhân đối với một số tội phạm theo quy định của quốc gia.

ong yang hyun suk va thanh vien cua big bang seungri bi truy to do thuong xuyen danh bac
ong yang hyun suk va thanh vien cua big bang seungri bi truy to do thuong xuyen danh bac
Yang Hyun Suk được cơ quan điều tra triệu tập

Cùng với đó, cảnh sát cũng không tìm ra bất cứ bằng chứng nào cho thấy việc Yang Hyun Suk sử dụng quỹ chung của công ty cho việc đánh bạc bất hợp pháp của mình.

Đầu năm nay, Seungri vướng vào vụ bê bối tình dục gây chấn động Hàn Quốc anh bị truy tố với 7 tội danh, trong đó có vụ cung cấp dịch vụ mại dâm cho các nhà đầu tư nước ngoài trong thời gian từ tháng 12/2015 đến tháng 1/2016. Sau khi bị buộc tội, Seungri đã rời khỏi nhóm Big Bang và kết thúc hợp đồng với công ty quản lý. Ngay sau đó, Yang Hyun Suk cũng từ chức chủ tịch YG sau loạt scandal liên quan đến môi giới mại dâm và những ồn ào khác của nghệ sĩ công ty. Đồng thời, ông cũng được cảnh sát triệu tập để điều tra về cáo buộc đánh bạc xuyên quốc gia.

Đinh Đinh (Nguồn allkpop)
Phiên bản di động