Ong Tam Đảo Honeco - Thương hiệu mật ong hàng đầu Việt Nam

Với nền tảng hơn 60 năm kinh nghiệm nuôi ong gia truyền, Ong Tam Đảo – Honeco tại Thị trấn Đạo Đức (Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) trở thành thương hiệu mật ong uy tín trong lòng người tiêu dùng.
6 lợi ích bất ngờ khi uống 1 cốc chanh mật ong mỗi ngày Mật ong phối hợp với hạt vừng tạo nên điều kỳ diệu Mật ong Việt Nam bị điều tra bán phá giá tại Mỹ

60 năm kinh nghiệm nuôi ong gia truyền

Bà Lê Thị Nga - Giám đốc Công ty Ong Tam Đảo - Honeco cho biết: Ong Tam Đảo – Honeco được thành lập vào tháng 5/2002. Hiện nay, doanh nghiệp này có diện tích gần 20.000 m2 với 3 nhà xưởng được xây dựng kiên cố, đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nguồn nguyên liệu của Ong Tam Đảo - Honeco được khai thác chủ yếu ở Tam Đảo
Nguồn nguyên liệu của Ong Tam Đảo - Honeco được khai thác chủ yếu ở Tam Đảo

Nguồn nguyên liệu của Ong Tam Đảo - Honeco được khai thác chủ yếu ở Tam Đảo, Mộc Châu, Điên Biên, Sơn La và các khu vực trồng cây ăn quả lớn như Bắc Giang, Hưng Yên… Sản phẩm của Honeco đã xuất khẩu sang các nước Mỹ, Đức, Hàn Quốc, Singapore…

"Honeco thường nhận những thắc mắc của khách hàng về lý do mật ong bị kết tinh, họ cho rằng đó chế phẩm đã pha đường, kém chất lượng. Khi nghe chúng tôi giải thích, khách hàng hiểu và tiếp tục ủng hộ".

Sản phẩm ong
Sản phẩm Ong Tam Đảo "Mật ong hoa rừng đặc biệt"

Trong quá trình chế biến, Honeco nói không với chất bảo quản và hương liệu. Doanh nghiệp quản lý chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế FSSC 22000 và vinh dự nhận được nhiều giải thưởng, bằng khen, chứng nhận uy tín cho chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình như: Nhiều sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao; Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia nhiều năm liền.

Không chỉ cung cấp các sản phẩm mật ong, phấn hoa, sữa ong chúa, Ong Tam Đảo – Honeco còn ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đưa ra thị trường những sản phẩm mật ong chế biến độc đáo, tốt cho sức khỏe: Mật ong curcumin, Mật ong gừng sả, Mật ong quất, Mật ong chanh leo, Mật ong quất gừng sả, Mật ong Đông Trùng Hạ Thảo Sữa Ong Chúa.... Đặc biệt là sản phẩm Tacumin là sự kết hợp giữa mật ong, Curcumin và sữa ong chúa, rất tốt cho người bị viêm loét dạ dày tá tràng.

Hiện tại sản phẩm của Honeco đã có măt tại nhiều hệ thống cửa hàng, siêu thị, thực phẩm sạch cả nước.

Ứng dụng công nghệ tiên tiến cho ra thương hiệu Ong Tam Đảo
Quản lý chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế FSSC 22000

Hiện tượng mật ong đóng đường, nguyên nhân và biện pháp xử lý

Kỹ sư nông nghiệp Nguyễn Văn Trường, Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo - Honeco (Vĩnh Phúc) cho biết: Mật ong kết tinh là hiện tượng mật ong kết tinh chỉ là thay đổi trạng thái cảm quan của mật ong, từ dạng lỏng sang dạng sệt hoặc dạng tinh thể nhưng không làm ảnh hưởng hay giảm chất lượng của sản phẩm. Nguyên nhân do:

Nguyên nhân mật ong đóng đường (kết tinh)
Nguyên nhân mật ong đóng đường (kết tinh)

- Tỷ lệ đường Glucose nhiều hơn đường Fructose: Thành phần chính trong mật ong là 2 loại đường đơn Glucose và Fructose chiếm tới trên 60% ngoài ra còn có chứa một lượng nhỏ của ít nhất 22 loại đường phức tạp khác, đường tổng trong mật ong chiếm tới 70%, mà đường Glucose chiếm phần nhiều.

Một trong các nguyên nhân mật ong đóng đường (kết tinh) là do trong thành phần mật ong tỷ lệ đường Glucose nhiều hơn đường Fructose. Tuy nhiên việc đường Glucose trong sản phẩm nhiều hơn đường Fructose là hoàn toàn tốt cho cơ thể vì Glucose sẽ chuyển hóa thành năng lượng và các chất dinh dưỡng khác, đặc biệt đường còn giúp sản sinh ra Insulin làm giảm cảm giác thèm ăn, hệ thống tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn.

Hiện tượng mật ong kết tinh (lắng đường, đóng đường)
Hiện tượng mật ong kết tinh (lắng đường, đóng đường)

Đường Glucose khi vào cơ thể sẽ được hấp thụ tại gan tạo thành nguồn dự trữ cho cơ thể dưới dạng glycogen. Chúng sẽ được huy động sử dụng khi cơ thể thiếu hụt năng lượng.

Vai trò của đường Fructose: Trong khi đường Glucose mọi tế bào trong cơ thể đều có thể sử dụng được thì đường Fructose lại chỉ chuyển hóa được qua gan. Khi sử dụng một lượng dư thừa đường Fructose gan sẽ quá tải và sẽ chuyển hóa đường Fructose thành chất béo và sẽ gây bệnh béo phì. Fructose không ảnh hưởng đến cảm giác no theo cùng một cách mà đường fructose tạo ra và làm cho bạn ăn nhiều hơn. Một trong các nguyên nhân Mật ong đóng đường (kết tinh) là do trong thành phần mật ong tỷ lệ đường Glucose nhiều hơn đường Fructose.

- Khi thời tiết chuyển mùa, thay đổi nhiệt độ: Khi thời tiết chuyển mùa, nhiệt độ giảm dần nhất là thời điểm từ tháng 9 đến tháng 4, mật ong thường xảy ra hiện tượng kết tinh, độ kết tinh sẽ tăng dần lên, đầu tiên sẽ có những hạt đường nhỏ lấm tấm ở dưới chân sau đó sẽ trắng dần chai từ dưới chân sau đó trắng toàn chai.

- Hàm lượng nước trong mật ong: Do mật ong là dung dịch đường quá bão hòa nên mật ong có hàm lượng nước càng thấp (mật đặc) thì càng nhanh bị kết tinh và ngược lại. Hiện nay, trên thị trường sản phẩm mật ong của Honeco đã được qua công đoạn hạ thủy phần làm giảm hàm lượng nước trong mật ong giúp mật ong không bị lên men và bảo quản được lâu hơn. Khi lượng nước giảm đi sẽ dễ dẫn đến tình trạng quá bão hòa của đường (chính là đường có sẵn trong mật ong) hay còn gọi là hiện tượng kết tinh.

Kỹ sư Nguyễn Văn Trường (ở giữa) đang lý giải nguyên nhân mật ong kết tinh
Kỹ sư Nguyễn Văn Trường đang lý giải nguyên nhân mật ong kết tinh

Gần như không thể dự đoán được khi nào mật ong sẽ đóng đường, thời gian và tỷ lệ kết tinh của mật ong phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: nhiệt độ bảo quản, dụng cụ bảo quản, tỷ lệ đường trong mật ong. Mật ong có hàm lượng nước càng thấp (mật đặc) thì càng nhanh bị kết tinh.

Hướng dẫn cách xử lý mật ong bị kết tinh

Đối với mật ong đựng trong chai thủy tinh: Khi sản phẩm bị kết tinh có thể phá kết tinh bằng cách ngâm lọ sản phẩm đã đóng kín nắp vào nước từ 60 độ C- 80 độ C cho đến khi sản phẩm lỏng ra, lấy thìa khuấy đều sau đó có thể sử dụng lại bình thường.

Đối với mật ong đựng trong chai nhựa: Cắt bỏ miệng chai, rồi dùng thìa lấy mật ong đã bị kết tinh bỏ vào hũ thủy tinh rộng miệng hay 1 bát sứ to, ngâm vào nước từ 60 độ C đến 80 độ C cho đến khi sản phẩm lỏng ra.

Lưu ý: Nếu khi nước nguội mà phần đóng đường chưa tan hết, thì đổ nước nguội đi và thay lượt nước nóng mới vào.

Lê Sơn
Phiên bản di động