Ông Giàng A Tông tái cử chức chủ tịch UB MTTQ VN tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ mới

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ VN) tỉnh Yên Bái đã bầu ông Giàng A Tông tái cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh Yên Bái lần thứ XV, nhiệm kỳ 2019 – 2024.
Đại hội MTTQ Việt Nam TP Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 24-25/7 Khai mạc Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác 2019

Trong 2 ngày 11 và 12/7, trên tinh thần “Đoàn kết, dân chủ, đồng thuận, trách nhiệm vì sự phát triển bền vững của tỉnh Yên Bái”, Đại hội đại biểu MTTQ VN tỉnh Yên Bái được tổ chức với nội dung chương trình hành động và các giải pháp cụ thể hóa 5 chương trình hành động của MTTQ VN tỉnh Yên Bái lần thứ XV, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

ong giang a tong tai cu chuc chu tich ub mttq vn tinh yen bai nhiem ky moi
Ông Giàng A Tông (thứ 2 từ trái sang) tái cử chức chủ tịch UB MTTQ VN tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ mới. Ảnh CTTĐT Yên Bái.

Đại hội đã hiệp thương dân chủ thống nhất số lượng ủy viên khóa mới là 85 đại biểu.

Đại hội đã bầu ông Giàng A Tông tái cử chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh Yên Bái lần thứ XV, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Đồng thời, cử 9 đại biểu chính thức và 1 dự khuyến đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Tại Đại hội, các đại biểu được lắng nghe những thành tựu và hạn chế trong nhiệm kỳ 2014 – 2019, Ủy ban MTTQ VN các cấp trong tỉnh Yên Bái. Trong đó, các cấp đã tập trung tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành và sự đồng thuận của nhân dân trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội...

Đồng thời, thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đến năm 2018, toàn tỉnh Yên Bái có 1.167 khu dân cư; 158.266 hộ gia đình; 1.313 làng, bản, tổ dân phố; 1.066 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa; 9 phường, thị trấn trong tỉnh đạt chuẩn văn minh đô thị. Thực hiện công tác vận động Quỹ "Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội.

Cùng với đó, toàn tỉnh Yên Bái đã huy động được trên 50 tỷ đồng ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo”, trong đó có trên 30 tỷ đồng tiền mặt, còn lại là ngày công lao động và vật liệu xây dựng; tham gia làm mới và sửa chữa 10.000 ngôi nhà dột nát cho hộ nghèo, hỗ trợ thăm hỏi 25.000 lượt hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn... góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh từ 20,56% năm 2014 xuống còn 17,68% năm 2018.

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ VN tỉnh Yên Bái và các ngành, địa phương đã tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, phản biện xã hội trong nhiệm kỳ vừa qua với 217 đoàn giám sát; tham gia 658 cuộc giám sát; Ban Thanh tra nhân dân xã phường, thị trấn giám sát được 2.416 cuộc; Ban giám sát đầu tư của cộng đồng giám sát được 2.806 dự án đầu tư. Nội dung giám sát gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương, liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân.

ong giang a tong tai cu chuc chu tich ub mttq vn tinh yen bai nhiem ky moi
Ban Chấp hành Ủy ban MTTQ VN tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2019 - 2024. Ảnh CTTĐT Yên Bái.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những mặt đạt được và những hạn chế cần nghiêm túc khắc phục trong nhiệm kỳ mới. Các tham luận tại Đại hội đã đóng góp nhiều ý kiến về việc tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ VN và các tổ chức chính trị xã hội; tích cực tham gia bảo vệ môi trường; xây dựng dựng nông thôn mới...

Trước đó, ngày 11/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ủy ban MTTQ VN tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ tuyên dương 65 tập thể, cá nhân tiêu biểu thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, giai đoạn 2017 - 2019. Tại Lễ tuyên dương đã có 10 tập thể, 10 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen và 45 cá nhân được Ủy ban MTTQ VN tỉnh Yên Bái tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động.

Đức Mậu
Phiên bản di động