Ông chủ Hoffenheim sắp tìm ra vaccine chống Covid-19

Dietmar Hopp - chủ sở hữu CLB Hoffenheim cũng là nhà đầu tư chính trong công ty dược phẩm sinh học CureVac của Đức đang nghiên cứu vaccine chống virus Sars-CoV-2 và nhận được nhiều kết quả tích cực.
Đến lượt V.League "dính đòn" dịch Covid-19 Vì Covid-19, UEFA cân nhắc tổ chức EURO 2020 vào tháng 12

Chủ sở hữu của CLB Hoffenheim, ông Dietmar Hopp là nhà đầu tư chính trong công ty dược phẩm sinh học CureVac của Đức, công ty đang nghiên cứu một loại vaccine đối phó với virus Sars-CoV-2.

Ông Hopp nói với phóng viên của Sport1: "Điều đó phụ thuộc vào Viện Paul-Ehrlich (viện nghiên cứu vaccine Đức). Nó phải được thử nghiệm đầu tiên với động vật và sau đó với con người. Nhưng tôi nghĩ rằng nó có thể sẵn sàng vào mùa thu tại thời điểm có thể làn sóng lây nhiễm tiếp theo sẽ đến."

ong chu hoffenheim sap tim ra vaccine chong covid 19

Trước những thông tin cho rằng Tổng thống Mỹ, Donald Trump đã hỏi mua độc quyền loại vaccine này với giá 1 tỷ USD. Tuy không xác nhận hay phủ nhận nhưng Dietmar Hopp, ông chủ của công ty này, đồng thời là ông chủ của CLB Hoffenheim, tuyên bố: "Nếu chúng tôi muốn phát triển một loại vắc-xin hiệu quả, loại vắc-xin này không chỉ tiếp cận và bảo vệ mọi người, mà còn là biểu tượng cho sự đoàn kết".

Sự bùng phát của dịch viêm phổi do virus Sars-CoV-2 đang tàn phá cả thế giới và chưa quốc gia hay tổ chức y tế nào tìm ra cách chữa trị hữu hiệu. Với tín hiệu đáng mừng trên, Dietmar Hopp, chủ sở hữu CLB Hoffenheim, có thể trở thành một trong những nhân vật quan trọng nhất và tạo ra bước ngoặt trong cuộc chiến chống lại đại dịch viêm phổi Covid-19.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động