Ông Cao Tiến Đoan, ông Phan Thanh Thiên nhận danh hiệu "Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam"

Trong danh sách 60 doanh nhân tiêu biểu Việt Nam năm 2022 có những cái tên khá quen thuộc như ông Cao Tiến Đoan, Phan Thanh Thiên, Nguyễn Quốc Kỳ, Đỗ Minh Đức...
Tôn vinh doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2022 Top 10 doanh nhân tiêu biểu nhất Việt Nam: Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời, Thaco góp mặt

Sáng 12/10, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 và tôn vinh “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022.

Theo ban tổ chức, cả 60 doanh nhân được tôn vinh lần này đều có quá trình lập nghiệp đáng ngưỡng mộ, thể hiện bản lĩnh, ý chí, sức sáng tạo vượt khó, tinh thần tự hào dân tộc.

Các tiêu chí bình chọn doanh nhân tiêu biểu năm 2022 được áp dụng trên quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam do VCCI công bố gồm: Tạo ra giá trị kinh tế cho xã hội; tuân thủ pháp luật; minh bạch, công bằng, liêm chính; sáng tạo, hợp tác, cùng phát triển; tôn trọng thiên nhiên, bảo vệ môi trường; yêu nước, có trách nhiệm với xã hội và gia đình.

Danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” là danh hiệu cao quý quốc gia được trao tặng cho các doanh nhân tiêu biểu Việt Nam, do VCCI tổ chức theo nhiệm vụ được Bộ Chính trị giao tại Nghị quyết 09/NQ-TW, ngày 9/12/2011 và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Năm 2022 là năm đầu tiên có sự đổi mới toàn diện cả về nội dung, phương thức và tiêu chí bình xét, hướng tới mục tiêu thông qua vinh danh góp phần xây dựng cộng đồng doanh nhân Việt Nam vừa giỏi sản xuất, kinh doanh, vừa có đạo đức, văn hoá kinh doanh mẫu mực, có tinh thần dân tộc và phát triển bền vững.

Trên cơ sở phân tích, đánh giá, thảo luận dân chủ đã chọn được 60 ứng viên đạt danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022, trong đó có 10 doanh nhân đạt danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu nhất Việt Nam” năm 2022.

Ông Cao Tiến Đoan, ông Phan Thanh Thiên nhận danh hiệu
Ông Cao Tiến Đoan - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn bất động sản Đông Á được vinh danh danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022. (Ảnh: Báo TH)

Chiếu theo danh sách, ông Cao Tiến Đoan - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn bất động sản Đông Á được vinh danh danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022.

Được biết, ông Cao Tiến Đoan SN 1960 tại Thanh Hóa. Ông hiện đang làm Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Bất động sản Đông Á, Chủ tịch Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa, Ủy viên Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Thanh Hóa.

Trong kinh doanh, doanh nhân Cao Tiến Đoan luôn tâm niệm rằng, đã kinh doanh là phải có văn hóa, mỗi doanh nghiệp đều phải có văn hóa kinh doanh, tôn chỉ riêng của mình. Với cá nhân ông hay Tập đoàn Bất động sản Đông Á thì điều quan trọng nhất trong kinh doanh là con người và chữ “tâm” là thứ không thể thiếu, tâm – tầm – chí – tín.

Ngoài đóng góp cho chương trình chung của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, doanh nhân Cao Tiến Đoan cùng Tập đoàn Bất động sản Đông Á còn góp sức trong các hoạt động thiện nguyện tại cộng đồng, doanh nghiệp của mình để trợ sức cho người lao động với nhận thức đây là lực lượng nòng cốt để duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh đóng góp chung vào sự nghiệp phát triển chung của đất nước.

Ông Cao Tiến Đoan, ông Phan Thanh Thiên nhận danh hiệu
Ông Phan Thanh Thiên - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh

Trở lại với danh sách “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022 còn có sự góp mặt của: Ông Đỗ Minh Đức - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, ông Phan Thanh Thiên - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh, ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam – VIETRAVEL, bà Nguyễn Đức Thạch Diễm - Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Sacombank, bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận...

Những cái tên trên toàn là những nhân vật đã thành danh trên thương trường. Đáng chú ý trong số đó có ông Phan Thanh Thiên - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh, đây là nhân vật mới nổi song cũng đã để lại không ít dấu ấn, đặc biệt là trong đợt cả nước chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.

Với cương vị là Tổng Giám đốc và cũng là người sáng lập Tập đoàn Trường Sinh, ông Phan Thanh Thiên và những cộng sự của mình thời gian qua đã không ngừng nghiên cứu và phát triển để đạt thành công trên nhiều lĩnh vực như sản xuất thuốc thú y thủy sản, sản xuất rượu whisky cao cấp, sản xuất các sản phẩm thảo được, thực phẩm bảo vệ sức khỏe...

Hậu Lộc
Phiên bản di động