Ông Biden tiếp tục dẫn trước Tổng thống Trump trong khảo sát mới nhất

Kết quả khảo sát mới nhất cho thấy ứng cử viên Joe Biden đang dẫn trước Tổng thống Donald Trump 8 điểm và có lợi thế lớn ở nhóm cử tri đang lưỡng lự.
Ông Trump nói ông Biden không đủ năng lực để trở thành Tổng thống Tổng thống Trump vượt qua ông Biden trong cuộc thăm dò tại Iowa Bà Hillary ủng hộ ông Biden, đội tranh cử của Tổng thống Trump hoan hỉ Ông Biden cam kết xử lý căn bệnh ung thư nếu trở thành Tổng thống Mỹ

Khảo sát của Reuters/Ipsos cho thấy ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đang dẫn trước ông Donald Trump 8 điểm ở nhóm cử tri đã đăng ký bỏ phiếu. Cụ thể, 46% ủng hộ ông Joe Biden trong khi tỷ lệ ủng hộ ông Trăm là 38%. 16% còn đang lưỡng lự hoặc sẽ ủng hộ ứng cử viên của một đảng khác hoặc có thể sẽ không bỏ phiếu.

ong biden tiep tuc dan truoc tong thong trump trong khao sat moi nhat
Ứng viên Đảng Dân chủ Joe Biden đang dẫn trước ông Donald Trump 8 điểm ở nhóm cử tri đã đăng ký bỏ phiếu Ảnh: CNN.

61% các cử tri đang lưỡng lự cho biết họ sẽ ủng hộ ông Joe Biden nếu phải lựa chọn trong khi số người chọn ông Donald Trump chỉ là 39%. 2/3 các cử tri này cho biết họ không ủng hộ cách điều hành của ông Donald Trump và cho rằng nước Mỹ đang đi chệch hướng, trong khi đó 62% cho rằng nền kinh tế Mỹ đang chệch khỏi quỹ đạo.

Hầu hết những người trong nhóm các cử tri đang lưỡng lự đều bày tỏ quan ngại về sự lây lan của Covid-19 và cho biết sẽ ủng hộ ứng cử viên nào có kế hoạch tốt hơn trong việc khôi phục nước Mỹ.

Chiến dịch vận động tranh cử của ông Joe Biden và ông Donald Trump đều đang hướng tới nhóm cử tri đang lưỡng lự nhằm thuyết phục họ bỏ phiếu cho mình trong ngày tổng tuyển cử đầu tháng 11 tới. Trong cuộc bầu cử năm 2016, nhiều cử tri Mỹ cho biết đã đưa ra quyết định của mình ở tuần cuối cùng trước ngày bầu cử.

Nguồn: VOV
Phiên bản di động