Oanh tạc cơ chiến lược B-52 Mỹ vào vị trí dội bom Iran, chờ lệnh ông Trump

Không quân Mỹ đưa 6 máy bay ném bom chiến lược B-52 Stratofortress đến đảo Diego Garcia, hòn đảo nằm ở Ấn Độ Dương và nằm trong phạm vi tấn công Iran.
Toan tính của ông Trump khi ra lệnh sát hại Tướng Iran Iran bổ nhiệm người thay Tướng Soleimani, thề trả đũa Mỹ Canh bạc nguy hiểm của Trump khi ra lệnh không kích sát hại Tướng Iran
oanh tac co chien luoc b 52 my vao vi tri doi bom iran cho lenh ong trump

Oanh tạc cơ chiến lược B-52 của Mỹ.

Quan chức Mỹ nói trên CNN rằng Lầu Năm Góc đưa 6 máy bay ném bom hạng nặng đến căn cứ trên đảo Diego Garcia, vùng lãnh thổ thuộc Anh, để sẵn sàng tấn công Iran nếu Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh.

Căn cứ này nằm cách phía nam Iran 3.700km nhưng được coi là vị trí tấn công Iran lý tưởng. “Pháo đài bay” B-52 có phạm vi chiến đấu hiệu quả khoảng 7.200km và nếu cần có thể tiếp nhiên liệu trên không.

Oanh tạc cơ chiến lược B-52 là mẫu máy bay ném bom hạng nặng của Mỹ. Mỗi chiếc B-52 mang theo tới 32 tấn bom, tốc độ hành trình lý tưởng 844 km/giờ. Sau khi trải qua chương trình nâng cấp giai đoạn năm 2013-2015, những chiếc B-52 còn lại của không quân Mỹ sẽ tiếp tục hoạt động cho đến năm 2050.

B-52 hiện là máy bay ném bom lớn nhất của Mỹ, sử dụng 8 động cơ, có thể mang theo cả tên lửa hành trình, bom dẫn đường bằng laser và bom hạt nhân. Điểm yếu của B-52 so với oanh tạc cơ tàng hình B-2 là không có khả năng tàng hình và không được thiết kế để mang theo những quả bom hạt nhân và bom thông thường hiện đại nhất.

Washington từng đưa một vài chiếc B-52 đến Qatar vào tháng 5.2019, cùng với các lực lượng khác, bao gồm một nhóm tác chiến tàu sân bay.

Nguồn: Dân Việt
Phiên bản di động