Ô nhiễm không khí khiến nhiều người nhập viện tại Thái Lan

Theo Bộ Y tế Thái Lan, từ đầu năm đến nay, hơn 1,3 triệu người ở xứ sở chùa Vàng đã mắc các bệnh do ô nhiễm không khí. Tính riêng trong tuần này có khoảng 200 nghìn trường hợp phải nhập viện.
Ô nhiễm không khí gây bệnh trầm cảm 6 nhóm nhiệm vụ trong ứng phó biến đổi khí hậu cho 10 năm tới ASEAN nỗ lực ứng phó với tình trạng khói mù xuyên biên giới

Trung tâm Giảm thiểu ô nhiễm không khí của Thái Lan ghi nhận mức độ bụi mịn vào sáng 8/3 đã vượt ngưỡng an toàn tại 55 tỉnh ở nước này, bao gồm cả thủ đô Bangkok.

WHO khuyến nghị chỉ số PM2.5 trung bình hàng năm không được quá 50 µg/m³ nói rằng ngay cả nồng độ thấp cũng gây ra những rủi ro đáng kể cho sức khỏe.

Ô nhiễm không khí khiến nhiều người nhập viện tại Thái Lan
Thủ đô Bangkok và nhiều tỉnh lân cận đang trong tình trạng ô nhiễm không khí trầm trọng (Ảnh: Reuters)

Tại thủ đô Bangkok và các tỉnh lân cận, mức độ bụi mịn PM2.5 dao động từ 55-131 µg/m³.

Cơ quan kiểm soát ô nhiễm Thái Lan cho biết tình trạng thời tiết trì trệ đang khiến không khí ô nhiễm hơn do khí thải xe cộ và khói đốt đồng.

Cơ quan này cho biết họ phải tăng cường nỗ lực đối phó ô nhiễm bằng cách kêu gọi mọi người làm việc ở nhà. Với trường học, họ có thể phải tránh các hoạt động ngoài trời để đề phòng tác hại đến sức khỏe của trẻ.

Giới chức y tế cũng khuyến cáo, phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ nên ở trong nhà và bất kỳ ai ra ngoài cũng nên đeo khẩu trang.

Nhiều người dân kể rằng tầm nhìn rất kém và họ bị khó thở. Một tài xế xe ôm 51 tuổi ở thủ đô Bangkok nói: “Tôi cảm thấy cay mắt. Tôi khó quan sát khi phải chạy xe máy trong gió”.

Theo WHO, việc tiếp xúc với ô nhiễm không khí ngoài trời ước tính gây ra 4,2 triệu ca tử vong sớm mỗi năm.

Hà Linh
Phiên bản di động