Nữ sinh ở Huế tử vong sau khi bị sốt âm tính với Covid - 19

Kết quả xét nghiệm cho thấy nữ sinh lớp 12 ở xã Vinh Hiền (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) âm tính với Covid - 19 sau khi tử vong.    
Thừa Thiên Huế: Theo dõi sức khỏe tại nhà 3 người trở về từ tỉnh Vĩnh Phúc Thừa Thiên Huế cách ly 5 người trở về từ tỉnh Vĩnh Phúc Hỗ trợ 12 triệu đồng cho mỗi nạn nhân trong vụ lật thuyền ở Thừa Thiên Huế Lật thuyền ở Thừa Thiên Huế, nhiều người mất tích
nu sinh o hue tu vong sau khi bi sot am tinh voi covid 19

Kết quả xét nghiệm âm tính với Covid -19

Ngày 24/2, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, bệnh viện vừa gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế kết quả xét nghiệm bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona.

Theo đó, với loại bệnh phẩm là dịch ngoáy mũi của bệnh nhân T. H X.N (lớp 12, trú xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc) được gửi từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Trung ương Huế đã dùng kĩ thuật xét nghiệm Real-time RT-PCR phát hiện Covid - 19 để xét nghiệm mẫu. Kết quả, bệnh nhân này âm tính với Covid - 19.

Bệnh nhân N. tử vong vào ngày 21/2. Bệnh nhân có triệu chứng sốt, đau họng trước khi tử vong và chỉ điều trị tại nhà. Tiếp đó, lực lượng chức năng đã về lấy mẫu phẩm gửi đi xét nghiệm Covid - 19, đồng thời, vệ sinh, phun thuốc khử trùng khu vực xung quanh nhà nữ sinh.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trong 14 ngày qua, bệnh nhân chủ yếu sinh hoạt tại nhà. Bản thân nữ sinh, người thân và hàng xóm cũng không có lịch sử liên quan đến các vùng dịch.

nu sinh o hue tu vong sau khi bi sot am tinh voi covid 19

Bên trong phòng xét nghiệm dịch Covid -19 tại Bệnh viện Trung ương Huế

Mặc dù đã có kết quả âm tính từ Bệnh viện Trung ương Huế, nhưng để tăng tính xác thực, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế gửi Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm với Covid - 19, kết quả sẽ có sau 3 ngày. Đồng thời, theo dõi tình hình sức khỏe người thân của bệnh nhân.

Tính đến thời điểm này, Thừa Thiên Huế không có ca xác định bệnh viêm đường hô hấp cấp do Codvid -19. Tuy nhiên, địa phương vẫn tiếp tục triển khai các phương án phòng, chống dịch khẩn trương và quyết liệt. 23 đội phản ứng nhanh luôn sẵn sàng kích hoạt.

N.Dương - Tùng Anh
Phiên bản di động