Nữ sinh đạt điểm 10 môn sử ở Quảng Nam làm bài trong 20 phút

Với thời gian thi 60 phút, nhưng nữ sinh ở Quảng Nam chỉ làm bài trong vòng 20 phút và đạt điểm tuyệt đối môn lịch sử. Nữ sinh này cũng là thí sinh duy nhất đạt điểm 10 môn lịch sử ở Quảng Nam.
Nữ sinh Việt giỏi công nghệ, siêu tiếng Nhật và triết lý sống "2 mét" Nữ sinh có 15 học bổng Mỹ Nữ sinh trường làng giành học bổng 5,7 tỉ đồng Đại học Mỹ

Học hiểu ngay tại lớp

Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2020, Nguyễn Thị Kim Ân, lớp chuyên sử Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) rất vui mừng khi biết bản thân đạt điểm tuyệt đối môn thi lịch sử.

Ngoài điểm 10 môn lịch sử, Kim Ân đạt 7,8 điểm môn toán, 9 điểm môn ngữ văn, 9 điểm địa lý, 8,25 điểm giáo dục công dân và 6,4 điểm môn tiếng Anh.

Nữ sinh đạt điểm 10 môn sử ở quảng nam làm bài trong 20 phút - ảnh 1

Nguyễn Thị Kim Ân sẽ nộp hồ sơ vào ngành Kinh doanh quốc tế (Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng). ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Căn nhà cấp 4 nằm cuối con ngõ ở thôn Kim Đới (xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ) của nữ sinh Nguyễn Thị Kim Ân hôm nay trở nên đông vui khi có nhiều người đến chia sẻ khi biết tin Ân đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

“Trước khi biết điểm thi em lo lắng rất nhiều, cả đêm qua em cùng mẹ thức để chờ điểm. Kết quả khiến hai mẹ con vui mừng. Đêm trước, hai mẹ mất ngủ vì lo, đêm nay thì mất ngủ vì vui”, Ân mở đầu câu chuyện.

Là con đầu trong gia đình có 3 chị em, hiểu được những khó khăn của ba mẹ nên Ân luôn chăm chỉ học tập. Suốt 12 năm liền Kim Ân là học sinh giỏi.

“Em ở vùng quê, sinh ra đã thiệt thòi hơn bạn bè nên em luôn nhắc nhở bản thân phải cố gắng học thật tốt. Bởi chỉ có học mới có cơ hội thoát nghèo thôi anh ạ!”, nữ sinh trải lòng.

Theo Ân, sử là một môn học “khó nhằn”. Vì vậy, để đạt được điểm cao ngoài nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa, nữ sinh này còn tìm hiểu, nghiên cứu thêm nhiều tài liệu bên ngoài để làm những câu hỏi nâng cao.

“Sử có nhiều câu hỏi suy luận, đòi hỏi người học phải hiểu thật kỹ nội dung của bài mới có thể làm tốt. Bên cạnh đó, nắm chắc các ý chính, nhớ các sự kiện liên tiếp nhau trong một chuỗi sự kiện”, nữ sinh chia sẻ bí quyết đạt điểm cao.

Thành tích đáng nể môn lịch sử

Có nhiều ý kiến cho rằng việc thi môn lịch sử chỉ làm bài trắc nghiệm và có thể “đánh bừa” cũng sẽ đạt điểm cao. Ân phản bác ý kiến này và cho rằng việc làm bài tốt các môn thi trắc nghiệm không phải cứ đánh bừa theo ý mình là được. Môn học này đòi hỏi sự tổng hợp, tư duy suy luận như bao môn học khác.

“Mình phải chắt lọc, nắm chắc nội dung của từng lớp kiến thức cũng như xâu chuỗi được các sự kiện chính lại với nhau thì mới có thể làm tốt”, Ân chia sẻ.

Nữ sinh đạt điểm 10 môn sử ở quảng nam làm bài trong 20 phút - ảnh 2

Kim Ân đạt nhiều thành tích đáng nể môn lịch sử. ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Kim Ân cho biết thường học hiểu môn sử ngay tại lớp, thời gian ở nhà Ân đầu tư vào các môn học khác. Nữ sinh này cũng cho hay bản thân chỉ mất khoảng 20 phút để giải hết các câu hỏi trong đề môn lịch sử, thời gian còn lại dành để rà soát lại cho chắc chắn.

Sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1, Kim Ân cũng có lời khuyên cho các bạn thi đợt 2 là muốn làm tốt bài thi môn lịch sử thì cần bám sát ma trận trong đề thi của Bộ GD-ĐT.

Bà Nguyễn Thị Thu Ba (45 tuổi, mẹ Ân) cho biết khi hay tin con đạt điểm cao, hai mẹ con chỉ biết ôm nhau khóc. “Dù khó khăn mấy tôi cũng cố gắng lo cho con học đến nơi đến chốn để không thua thiệt với bạn bè”, bà Ba tâm sự

Sắp tới của Kim Ân đăng ký vào ngành Kinh doanh quốc tế (Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng). Ân cũng có thành tích môn lịch sử đáng nể khi đạt Huy chương đồng Olympic khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc bộ vào năm lớp 10, 11, giải nhất cấp tỉnh và giải 3 quốc gia; lớp 12, Kim Ân đạt giải nhất cấp tỉnh và khuyến khích cấp quốc gia.

Nguồn: thanhnien
thanhnien.vn
Phiên bản di động