Nữ sinh bị đánh hội đồng tại Hưng Yên: Tạm đình chỉ công tác hiệu trưởng

Sau buổi làm việc vào sáng nay 30/3, cơ quan chức năng huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên đã đồng thuận tạm dừng công tác điều hành nghiệp vụ chung của Hiệu trưởng trường THCS Phù Ủng - nơi xảy ra vụ việc nữ sinh bị bạn cùng lớp đánh hội đồng.
nu sinh bi danh hoi dong tai hung yen tam dinh chi cong tac hieu truong

Sau thông tin về việc học sinh lớp 9 Trường THCS Phù Ủng (huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) bị bạn bạo hành lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, sáng nay (30/3), Hiệu trưởng Nhữ Mạnh Phong đã được yêu cầu lên trụ sở UBND huyện để làm việc với huyện và Sở GD&ĐT tỉnh.

Cũng trong buổi sáng nay, Giám đốc Sở GD&ĐT Hưng Yên - Nguyễn Văn Phê đã về làm việc với chính quyền huyện, Phòng GD&ĐT huyện và Ban giám hiệu trường THCS Phù Ủng về sự việc trên.

Kết quả, cơ quan chức năng tạm dừng công tác điều hành nghiệp vụ chung hiệu trưởng Nhữ Mạnh Phong 15 ngày để tập trung xử lý vụ việc, giáo viên chủ nhiệm cũng bị đình chỉ, giao lớp cho giáo viên khác chủ nhiệm.

Hình ảnh nữ sinh bị đánh hội đồng (Ảnh cắt từ clip)

Hình ảnh nữ sinh bị đánh hội đồng (Ảnh cắt từ clip)

Thông tin về sự việc, ông Nhữ Mạnh Phong, Hiệu trưởng Trường THCS Phù Ủng cho biết, sự việc xảy ra vào cuối giờ học ngày thứ 6 (22/3). Sau khi giáo viên và các bạn học sinh đã về hết, 5 em học sinh có mặt trong clip đã có hành vi đánh đập, đạp nhiều lần vào đầu, vào người, lột hết đồ của em Nguyễn Thị H.Y. và quay clip.

Ngay sau khi nắm được sự việc, sáng ngày 23/3, nhà trường đã yêu cầu 5 em học sinh trên cùng gia đình lên làm tường trình. Buổi làm việc đó em H.Y và chú của mình cũng có mặt (do hoàn cảnh gia đình éo le nên cha mẹ em không thể tham gia buổi làm việc này).

Theo ông Nhữ Mạnh Phong, tại buổi làm việc, em H.Y và gia đình đã đồng ý bỏ qua cho 5 em học sinh kia. Với tư cách là Chủ tịch Hội đồng kỷ luật nhà trường, ông đã đề nghị đình chỉ 5 em học sinh này đến hết năm, nhưng sau đó các gia đình xin chỉ đình chỉ 1 tuần vì các em là học sinh cuối cấp. Gia đình em H.Y cũng đồng ý phương án này.

Do đó, nhà trường đã đình chỉ học các em này 4,5 ngày, vì 1,5 ngày cuối tuần các em có lịch thi.

Nhà trường cũng yêu cầu các em học sinh trên xóa clip “để bảo vệ danh dự cho em Y”. Tuy nhiên, clip này đã bị phát tán và sau đó chú em Y đã có đơn trình báo với các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ và xử lý nghiêm.

Trước đó ông Dương Tuấn Doan – Chánh văn phòng UBND huyện Ân Thi xác nhận với PV báo Tuổi trẻ & Pháp luật về thông tin "có chuyện học sinh đánh nhau" và cho biết UBND huyện Ân Thi, Phòng GD&ĐT huyện Ân Thi, Sở GD&ĐT đã vào cuộc xử lý, bao gồm kỷ luật các học sinh tham gia đánh bạn, bồi thường cho em học sinh bị đánh.

Hà An
Phiên bản di động